>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp bảng giá xe Yamaha đầy đủ các phiên bản
Trọng lượng xe:184 kg.
Chiều dài tổng thể: 2.085 mm.
Chiều rộng tổng thể: 780 mm.
Chiều cao tổng thể: 1.105 mm.
Chiều cao ghế ngồi: 805 mm.
Cơ sở bánh xe 1.400 mm.
Chiều cao gầm xe: 140 mm.
Công suất tối đa: 54,0 kW (73,4PS) / 8.750 rpm.
Phiên bản công suất giới hạn: 35.0kW.
Mô-men xoắn cực đại: 67,0Nm (6,8kg-m) tại 6.500 vòng / phút.
Hệ thống bôi trơn: Các te ướt.
Loại ly hợp: Ướt, nhiều đĩa.
Hệ thống đánh lửa TCI.
Hệ thống khởi động: Điện.
Hộp số: 6 tốc độ.
Truyền dẫn cuối cùng: Dây Xích
Mức tiêu thụ nhiên liệu: 4,2 l/100km.
Hệ thống nhiên liệu: Phun nhiên liệu
Hệ thống treo trước: Telescopic forks.
Hệ thống treo sau: Swingarm (Hệ thống treo kiểu liên kết).
Du lịch phía trước: 130 mm.
Du lịch phía sau: 130 mm.
Phanh trước: Đĩa kép thủy lực, 298mm.
Phanh sau: Đĩa đơn thủy lực, 245 mm.
Lốp trước: 120/70 ZR 17M / C (58W).
Lốp sau: 180/55 ZR 17M / C (73W).
Dung tích bình nhiên liệu: 14L.
Công suất bể chứa dầu 3.0L
Loại động cơ: 2 xi-lanh, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, DOHC, 4 van.
Dung tích: 689 cc.
Đường kính & chiều dài pít tông: 80,0 mm x 68,6 mm.
Tỷ lệ nén: 11.5:1.
Yamaha MT07 là mẫu xe nhập khẩu đang được chờ đợi, được bán chính hãng với 3 màu sắc gồm Icon Blue (Xanh GP đen), Cyan Storm (Xám xanh đen), Tech Black (Đen,).
Yamaha MT-07 màu Icon Blue (Xanh GP đen).
Yamaha MT-07 màu Cyan Storm (Xám xanh đen).
Yamaha MT-07 màu Tech Black (Đen).
Thiết kế xe Yamaha MT-07
So với thế hệ cũ, Yamaha MT-07 mới được nâng cấp thiết kế theo phong cách đặc trưng của Yamaha MT-Series: Gọn gàng và góc cạnh. Xe có kích thước tổng thể 2.085 x 780 x 1.105 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.400 mm. Khối lượng ướt của mẫu nakedbike này đạt 184 kg.
Chiều cao yên của MT07 là 805 mm. Trải nghiệm thực tế, người lái có chiều cao từ 1,7 m dễ dàng điều khiển chiếc xe này.
Yamaha đã có những cải tiến giúp tư thế lái MT-07 mới thoải mái hơn. Cụ thể, phần ghi-đông được mở rộng thêm 30 mm.
Đèn xe
Thiết kế phía trước của Yamaha MT-07 mới gây chú ý với đèn chiếu sáng chính dùng bóng LED kết hợp gương cầu, hai bên là vị trí đặt dải đèn định vị. Đèn báo rẽ trên Yamaha MT07 nay đã dời xuống phần yếm thay vì bố trí ở cụm đèn chính như đời cũ.
Hệ thống phanh
Dàn chân của MT-07 sử dụng mâm 17 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp có kích cỡ 120/70 và 180/55. Hệ thống phanh trước dùng phanh kép với đĩa phanh 298 mm, phanh sau dùng đĩa phanh kích thước 245 mm.
Đồng hồ xe Yamaha MT-07
Màn hình tốc độ thiết kế gọn gàng dạng LCD âm bản. Các thông số hiển thị được điều chỉnh thông qua phím nhấn trên ghi-đông trái.
Động cơ Yamaha MT-07
MT-07 trang bị động cơ DOHC CP689 nhỏ gọn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 2cc, phun nhiên liệu. Động cơ CP2 thú vị và đặc trưng cung cấp cả mô-men xoắn vượt trội ở dải vòng tua thấp đến trung bình và sức kéo mạnh mẽ ở vòng tua máy cao. Cài đặt phun nhiên liệu được tối ưu hóa để mang lại đặc tính phản ứng ga tuyến tính, liền mạch, ngay cả khi bướm ga hơi mở ở vòng tua máy thấp.
Cung cấp sức mạnh cho MT-07 là động cơ xy-lanh đôi CP2, dung tích 689 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất 73,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại 6.500 vòng/phút. Yamaha cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của MT-07 là 4,2 l/100 km.
>> Xem thêm: Khám phá xe Yamaha Mio M3 125
Cách hoạt động của côn xe vẫn không thay đổi, với việc chuyển số tương đối ngắn. Và đường cong mô-men xoắn duy trì trên 40 pound-feet từ 3.500 đến 8.800 vòng / phút. Đó là một cỗ máy cho cảm giác mạnh mẽ bất cứ lúc nào có 4.000 vòng / phút trên màn hình.
Một cỗ máy mà bạn có thể lái như một chiếc supersport, giữ cho vòng tua máy cao. Hoặc thư giãn một chút và để mô-men xoắn kéo bạn theo tốc độ động cơ thấp hơn. Hệ thống xi-lanh đôi tạo cảm giác thoải mái trên đường cao tốc. Chỉ bắt đầu có một chút ồn ào nếu tốc độ được đẩy lên trên 80 dặm / giờ ở số sáu.
Đó là một chiếc xe nặng 407 pound cảm thấy nhẹ hơn nhiều. Một số điều đó là do năm 2021 có tay lái rộng hơn 1,3 inch và được đặt ở vị trí cao hơn. Và gần hơn nửa inch với người lái, cho tư thế lái thẳng hơn một chút và có nhiều đòn bẩy lái hơn. MT-07 2021 cho cảm giác như bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu trên đường vào bất kỳ lúc nào. Nó nhanh nhẹn, nhạy bén và linh hoạt. Một chiếc mô tô sẽ khiến bất kỳ người lái nào cũng cảm thấy như thể kỹ năng của họ đã được cải thiện chỉ bằng ngồi vào nó.
Hệ thống phanh trước cũng mạnh hơn đáng kể, vì đĩa trước đã tăng lên 298mm (tăng 16mm so với những năm trước). Và ABS là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản US 07. Vẫn còn những giới hạn cho số tiền phải trả sẽ mua cho bạn.
Và MT đã không có được bất kỳ tính năng kiểm soát lực kéo, kiểm soát nâng. Hoặc ABS khi vào cua phức tạp của người anh em 900cc của nó. Nó cũng không nhận được đơn vị đo lường quán tính (IMU) có thể cho phép các hệ thống đó hoạt động. Tuy nhiên, các đĩa xe bây giờ là hình tròn chứ không phải hình cánh quạt sóng. Và hệ thống ABS tiêu chuẩn ngăn bánh xe bị khóa. Và giữ bánh sau trên mặt đất trong một vài lần dừng đủ cứng để kết hợp với ABS phía trước.
Mặc dù vậy, đèn pha LED tương tự về mặt thẩm mỹ với đèn chiếu của MT-09. Và là một trong những đặc điểm kiểu dáng gây tranh cãi hơn cả của những chiếc MT đời 2021. Đó là một chiếc đèn pha thông minh. Với chùm tia thấp được điều khiển bởi hai thấu kính máy chiếu. Và chùm tia cao được định hình thông qua một gương phản xạ bên trong và thấu kính lớn phía trước.
Đèn pha nhỏ gọn cho phép kéo toàn bộ phía trước của xe về gần phuộc. Một dáng vẻ nhỏ gọn mà các nhà tạo mẫu Yamaha rất mong muốn. Không phải ai cũng muốn sự hiện đại rõ rệt của đèn pha nhỏ. Nhưng sẽ không ai phàn nàn rằng đèn pha sáng hơn hoặc có dạng chùm sáng tốt hơn. Cũng như sẽ không ai không thích đèn xi nhan LED nhỏ gọn hơn mà 07 mới nhận được, hoặc hai đèn LED chạy liền với đèn pha.
Tương tự như vậy, MT-07 2021 cũng có điều khiển TFT đầy đủ màu sắc của 09. Nhưng có một cụm được sửa đổi của riêng nó với các chữ số và thanh màu trắng trên nền đen. Nó có đồng hồ đo tach analog, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số. Biểu đồ thanh cho mức nhiên liệu và chỉ báo hộp số. Đồng hồ đo chân máy có thể được thiết lập bằng các nút điều khiển trên cụm công tắc bên trái.
Phần lớn khung xe vẫn không thay đổi. Khung gầm bằng thép hình ống có kích thước tương tự. Giảm xóc sau Kayaba và phuộc trước Kayaba 41 mm tiêu chuẩn. Đây chắc chắn là một trong những điều giúp Yamaha đạt được mục tiêu giá trị của mình.
Các thông số kỹ thuật có thể khiến bạn hơi thất vọng. Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản mới nhất về thiết kế. Nhưng chiếc xe mô tô rất thú vị khi đi và động cơ của nó rất lôi cuốn khiến bạn thấy mình không quan tâm. Ví dụ như chiếc sportbike YZF-R7 mới của Yamaha, được chế tạo dựa trên cùng một động cơ này.
Như nhiều người chơi mô tô đã nhận thấy, Yamaha đã giảm chiếc xe máy thành cốt lõi thể thao của mình trong MT-07. Bằng cách cung cấp cho bạn những thứ bạn thực sự cần. Những thứ thưởng cho bạn, và sau đó loại bỏ hầu hết mọi thứ khác.
Công ước người chuyên gia đánh giá xe là một khái niệm quan trọng trong ngành công nghiệp ô tô, giúp đảm bảo tính minh bạch, chính xác và đáng tin cậy trong việc kiểm định, đánh giá phương tiện. Đây là quy trình được thực hiện bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm, có kiến thức sâu rộng về kỹ thuật ô tô, tiêu chuẩn an toàn, hiệu suất vận hành và cả giá trị thị trường của xe.