Royal Enfield Classic 500, một trong những biểu tượng về mô tô cổ điển của thương hiệu danh tiếng Royal Enfield, đã từ lâu thu hút sự chú ý của cả những người đam mê mô tô lẫn những tín đồ yêu thích phong cách retro. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đậm chất cổ điển và công nghệ hiện đại, Classic 500 không chỉ là một phương tiện đi lại, mà còn là biểu tượng văn hóa và phong cách sống.
Royal Enfield Classic 500 2018 giá bao nhiêu?
Royal Enfield là hãng xe ban đầu thuộc về Anh quốc, đến năm 1965 chính thức bán lại cho người Ấn, năm 1997 chính thức mang tên Royal Enfield. Giữa năm 2017 Royal Enfield chính thức có mặt Việt Nam phối 03 dòng sản phẩm là: Classic 500, Bullet 500 và Cafe GT Continental. Không phải ai khác, đó chính là phiên bản Classic 500 2018 của hãng xe quý tộc Royal Enfiel với diện mạo hoàn toàn mới mẽ.
Royal Enfield Classic 500 2018 xuất hiện tại Việt Nam lần này được phủ lên một màu xanh ngọc mới toanhp/hay được gọi là Blue Lagoon. Đây là một sự lựa chọn khéo léo của Royal Enfield tại Việt Nam vì đây là màu mà người Việt rất ưa chuộng.
Royal Enfield Classic 500 được phân phối chính hãng tại Việt Nam và có rất nhiều màu sắc để các khách hàng lựa chọn bao gồm: Đen/Black – Nâu vàng/Tan – Bạc/Silver – Xanh dương/Squadron Blue, các bản màu này có giá 120 triệu đồng. Phiên bản Chrome cao hơn 7 triệu đồng với 3 màu Chrome gồm: Chrome xám – Chrome Đen và Chrome xanh rêu.
>> Khám phá: Tổng hợp bảng giá xe Royal Enfield đầy đủ các phiên bản
Thông số kỹ thuật Royal Enfield Classic 500
Thông số kỹ thuật Royal Enfield Classic 500 | |
Mô tả động cơ | Xi lanh đơn, 4 thì, Twinspark |
Hệ thống nhiên liệu | Keihin phun nhiên liệu điện tử |
Làm nguội | Làm mát bằng không khí |
Chuyển | 499 cc |
Số xi lanh | 1 |
Công suất tối đa | 27,2 Bhp @ 5250 rpm |
Mômen tối đa | 41,3 Nm @ 4000 rpm |
Tiêu chuẩn khí thải | BS4 |
Đốt cháy | Đèn điện tử kỹ thuật số |
Bôi trơn | Bể ướt |
Khoan | 84 mm |
Cú đánh | 90 mm |
Loại nhiên liệu | Xăng dầu |
Lớp dầu | 15 W 50 API, SL Lớp JASO MA |
Máy hút bụi | Phần tử giấy |
Tổng chiều dài | 2140 mm |
Chiều rộng tổng thể | 790 mm |
Chiều cao tổng thể | 1090 mm |
Thông báo | 135 mm |
Chiều cao ghế ngồi | 800 mm |
Chân đế | 1360 mm |
Cứng / Trọng lượng ướt | 194 kg |
Dung tích thùng chứa nhiên liệu | 13.50 lít |
Đánh giá xe Royal Enfield Classic 500 2018
Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome là sự kế thừa tinh tế của thiết kế lãng tử từ những năm 1950, lấy cảm hứng từ dòng xe huyền thoại Bullet – dòng xe có vòng đời lâu nhất thế giới. Chiếc xe không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và đam mê.
Thiết kế độc đáo của Classic 500 Chrome hòa quyện giữa phong cách vintage và công nghệ hiện đại, mang lại cho người dùng trải nghiệm độc đáo và không gian thời gian đầy lãng mạn.
Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome là một biểu tượng của sự sáng tạo và đam mê, với thiết kế lấy cảm hứng từ những năm 1950 và dòng xe huyền thoại Bullet. Chiếc xe không chỉ nổi bật với sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại mà còn đậm chất thời gian.
Màu sắc là một trong những yếu tố làm nên tính đặc biệt của Classic 500 Chrome. Những dòng kẻ màu vàng và trắng chạy dọc thân xe tạo nên một dòng chảy sành điệu, mang lại cảm giác sang trọng và độc đáo.
Những chi tiết này không chỉ làm nổi bật thêm sự đẳng cấp của chiếc xe mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp cổ điển và sự tinh tế của thương hiệu Royal Enfield.
Mỗi chi tiết trên Classic 500 Chrome đều được chăm chút đến từng milimet, từ lưới tản nhiệt, các phần cản gió, đến đầu đèn và đuôi xe. Đặc biệt, bánh xe mạ Chrome, phanh đĩa trước lớn, và đồng hồ đo tốc độ cổ điển đều thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế trong thiết kế của Royal Enfield.
Ngoài ra, với các chi tiết như cần số kéo dài, còi bấm và đồng hồ bao gồm biển báo
Royal Enfield Classic 500 phiên bản Chrome là biểu tượng của sự sáng tạo và đam mê, với thiết kế lấy cảm hứng từ những năm 1950 và dòng xe huyền thoại Bullet. Chiếc xe không chỉ nổi bật với sự kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại mà còn đậm chất thời gian.
Màu sắc là một trong những yếu tố làm nên tính đặc biệt của Classic 500 Chrome. Những dòng kẻ màu vàng và trắng chạy dọc thân xe tạo nên một dòng chảy sành điệu, mang lại cảm giác sang trọng và độc đáo.
Những chi tiết này không chỉ làm nổi bật thêm sự đẳng cấp của chiếc xe mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp cổ điển và sự tinh tế của thương hiệu Royal Enfield.Thiết kế đầu đèn với miếng kim loại phía trên, trông như vành nón, là đặc trưng rất riêng của các mẫu xe của Royal Enfield.
Yên xe bánh mỳ, cao chỉ 725mm, cùng trọng lượng xe 190kg, tạo nên sự thoải mái và dễ dàng điều khiển. Bình xăng dung tích 13.5 Lít được thiết kế đặc biệt, là điểm nhấn của xe với sự kết hợp giữa vẻ ngoài cổ điển và tính năng hiện đại.
Mỗi chi tiết trên Classic 500 Chrome đều được chăm chút đến từng milimet, từ lưới tản nhiệt, các phần cản gió, đến đồng hồ đo tốc độ cổ điển. Bánh xe mạ Chrome, phanh đĩa trước lớn, và đồng hồ bao gồm biển báo tốc độ, tất cả thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế trong thiết kế của Royal Enfield.
Đèn pha phía trước của Royal Enfield Classic 500 vẫn giữ phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) đặc trưng, mà những người yêu thích dòng xe “lãng tử” Bullet thường rất ưa chuộng.
Tuy nhiên, với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn và cường độ chiếu sáng cao hơn, đây là một điểm mạnh rất hữu ích cho những tay chơi thích khám phá đường xá vào ban đêm.
Xi nhan của xe được thiết kế rời, hạ thấp xuống phía dưới, tạo nên một nét đặc trưng riêng biệt cho Royal Enfield Classic 500. Điều này không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn làm cho chiếc xe trở nên độc đáo hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Ngoài ra, các chi tiết như cần số kéo dài và còi bấm đều được chế tác tỉ mỉ, cùng với đồng hồ bao gồm biển báo tốc độ, tất cả đều thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế trong thiết kế của Royal Enfield. Bình xăng dung tích 13.5 Lít được thiết kế đặc biệt, là điểm nhấn của xe với sự kết hợp giữa vẻ ngoài cổ điển và tính năng hiện đại.
Mỗi chi tiết trên Classic 500 Chrome đều được chăm chút đến từng milimet, từ lưới tản nhiệt, các phần cản gió, đến đầu đèn và đuôi xe. Bánh xe mạ Chrome, phanh đĩa trước lớn, tất cả đều thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế trong thiết kế của Royal Enfield.
Đồng hồ tốc độ và đồng hồ báo xăng trên Royal Enfield Classic 500 được “hôn phối” một cách tinh tế, nằm phía trên đèn pha, tạo nên một điểm nhấn đặc biệt và cuốn hút.
Thiết kế của chúng mang đậm phong cách cổ điển, với duy nhất đồng hồ báo tốc độ và hiển thị số quãng đường đã đi. Đồng hồ nhỏ báo xăng nằm bên phải, cùng với ổ khoá điện, tạo nên một tổng thể hài hòa và độc đáo cho bảng điều khiển của xe.
Ngoài ra, bình xăng dung tích 13.5 Lít được thiết kế đặc biệt, là điểm nhấn của xe với sự kết hợp giữa vẻ ngoài cổ điển và tính năng hiện đại. Các chi tiết như cần số kéo dài và còi bấm đều được chế tác tỉ mỉ, cùng với đồng hồ bao gồm biển báo tốc độ, tất cả đều thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh tế trong thiết kế của Royal Enfield.
Mỗi chi tiết trên Classic 500 Chrome đều được chăm chút đến từng milimet, từ lưới tản nhiệt, các phần cản gió, đến đầu đèn và đuôi xe. Bánh xe mạ Chrome, phanh đĩa trước lớn, tất cả đều thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế trong thiết kế của Royal Enfield.
Đúng với tên gọi Royal Enfield Classic 500 bản Chrome, toàn thân của chiếc xe này được phủ sơn chrome bóng bẩy, kết hợp với các chi tiết kim loại sáng bóng. Thân xe với các chi tiết được phối màu nâu vàng cùng dòng chữ Royal Enfield cách điệu nổi bật tạo điểm nhấn.
Bình xăng mang đậm phong cách vintage, với những hoạ tiết mang đậm chất cổ điển thập niên 50. Ở phiên bản mới này, xe được trang bị bình nhiên liêu dung tích 13,5 lít đủ cho người sử dụng trong những hành trình dài, trọng lượng ướt của xe khoảng 194 kg (khi đổ đầy xăng và nhớt).
>> Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu tổng quan về xe Continental GT 650
Yên xe vẫn là dạng solo theo phong cách cũ, được bọc da nâu khá đẹp mắt. Chiều cao yên xe 800mm, khá phù hợp với những bạn trẻ đam mê phong cách vintage. Ngoài ra, các khách hàng cũng có thể tuỳ chọn yên sau để chở hành lý hay “nửa kia” khi vi vu đây đó – nhưng phần lớn khách hàng nam giới của Royal Enfield đều muốn “vạn lý độc hành”.
Thiết kế phần đuôi của chiếc xe Classic 500 mới khá giống với mẫu Jawa Perak 250 hay BMW R6, theo lối tách rời. Chính lối thiết kế này cũng giúp tôn thêm vẻ cá tính của chiếc xe mỗi khi xuất hiện trên đường phố. Hệ thống đèn hậu, đèn tín hiệu cũng được “thiết kế mang màu sắc cổ điển nhưng hiện đại, khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có trước đây. Ở đuôi xe, pad biển số được đặt khá lạ mắt, bao quanh hoàn toàn bộ phận đèn chiếu sáng phía sau.
Trên phiên bản Classic 500 mới này – hệ thống phanh, giảm xóc, hệ thống điện hỗ trợ cũng được nâng cấp. Cụ thể bánh trước của xe được trang bị phanh đĩa đường kính 280 mm, phía sau dạng thắng đùm. Hệ thống giảm xóc hủy lực ống lồng trước, lò xo trụ sau cùng bộ lốp không săm…
Một trong những chi tiết thiết kế đắt tiền ở Classic 500 là ống xả to sáng loáng, khiến chiếc xe lộ rõ vẻ quý phái. Những đường bo cong mềm mại ở ốp gió hai bên hông xe cũng khiến nó quyến rũ hơn. Ngoài ra, trên mẫu xe này ngoài khởi động bằng đề còn có thêm cần đạp.
Chiếc xe được trang bị khối động cơ 500 phân khối làm mát bằng gió, phun xăng điện tử và có công suất lên đến 27,2 mã lực, với mômen xoắn cực đại 41,3 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Mặc dù công suất 27,22 mã lực nhưng theo đánh giá của nhiều người, xe không được mạnh mẽ như các đối thủ cùng phân phúc.
Tóm lại, Royal Enfield Classic 500 không chỉ đơn thuần là một chiếc xe mô tô, mà còn là một sự kết hợp tinh tế giữa lịch sử và hiện đại, giữa sự mạnh mẽ và độc đáo của một thương hiệu mô tô huyền thoại. Với những đặc tính nổi bật và sự độc đáo trong từng chi tiết, Classic 500 không ngừng chinh phục lòng tin của những người đam mê mô tô và là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích phong cách sống cổ điển và không gian thời gian.