Yamaha MT-03 2017 đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết sẽ là những thông tin chính mà chúng tôi mang đến trong bài viết này. Vào cuối năm Yamaha chính thức tung ra thị trường mẫu MT-03 làm điên đảo giới hâm mộ xe tay côn giá rẻ,  MT-03 đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 160 triệu đồng. Yamaha MT-03 được coi là phiên bản naked bike của chiếc YZF-R3, vốn cũng là mẫu sportbike được ưa chuộng trong phân khúc xe 300 phân khối. Vậy MT-03 của Yamaha có thiết kế như thế nào? động cơ ra sao? Hình ảnh chi tiết và khả năng vận hành trên đường đua như thế nào? Tất cả sẽ được cung cấp ngay sau đây

Hãy cùng danhgiaxe.edu.vn chiêm ngưỡng những hình ảnh chi tiết nhất của Yamaha MT-03 2017 và cảm giác lái thử trên đường đua.

Sau nhiều tin đồn phân phối chính hãng dòng xe MT-03 tại thị trường Việt Nam, đến ngày hôm nay Yamaha đã chính thức giới thiệu mẫu nakedbike giá rẻ này trong khu vực trưng bày của mình tại triển lãm VMCS và trong ngày đầu tiên đón khách tham quan vào buổi chiều, MT-03 nhận được khá nhiều sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khách hàng Việt.

Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 1

Được xây dựng và phát triển dựa trên mẫu Sportbike R3, Yamaha MT-03 sử dụng chung khung sườn và khối động cơ của mẫu xe thể thao đang được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. Sở hữu một thiết kế hầm hố, mạnh mẽ và hiện đại đặc trưng của dòng xe MT, xe có kích thước tổng thể 2.090 x 745 x 1.035 mm (dài x rộng x cao). Với chiều dài cơ sở 1.380 mm, chiều cao yên tính từ mặt đất khoảng 780 mm và khoảng sáng gầm 160 mm. MT-03 có trọng lượng xe 165 kg, dung tích bình xăng của xe đạt 14 lít.

Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 2

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha MT-03 là khối động cơ xi-lanh đôi, 4 kỳ, DOHC, làm mát bằng chất lỏng, với dung tích 321 phân khối, sản sinh công suất tối đa 42 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30 Nm, cùng hộp số 6 cấp.

Đánh giá cảm giác lái Yamaha MT-03 2017

Đầu tiên là cảm giác ngồi, thường thì phiên bản Naked sẽ có tư thế ngồi thoải mái hơn Sport nhưng bản thân chiếc R3 đã có dáng ngồi dễ chịu rồi (nhờ có ghi đông cao) nên cảm giác cũng không khác gì khi ngồi trên MT-03 là mấy.

Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 3

Ấn tượng đầu tiên của mình đối với MT-03 đó là tiếng pô nổ quá phê, nếu bạn còn nhớ thì tiếng pô của R3 ở Việt Nam không hay, nó hơi khô khan và chưa thật sự đều tiếng. Còn MT-03 mặc dù sử dụng chung bộ máy nhưng có lẽ ống xả đã được làm lại nên tiếng pô nghe đều hơn rất nhiều và gần bằng như những chiếc xe có 4 xy-lanh riêng biệt.

Tiếp theo là côn tay, côn khá nhẹ chứ không nặng như trên R3, mình không biết liệu khi đem về VN thì nó có thay đổi gì hay không nhưng cảm giác bóp côn suốt khoảng 4 vòng đua (hơn 10 km chạy liên tục) là rất nhẹ nhàng, không khác gì côn của những chiếc xe cỡ nhỏ như Exciter hay Raider…

Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 4

Giống như R3, MT-03 có thể vào số và tăng tốc khá mượt mà theo kiểu hiền lành hoặc bạo lực tùy theo sở thích của người lái. Xe không quá thốc ở vòng tua thấp nhưng khi kéo mạnh tay ga vẫn có thể đưa bạn vút đi với một gia tốc đủ lớn để bạn cảm thấy phấn khích, nhất là với những ai đã quen đi những dòng xe nhỏ.

Trên đường đua với điều kiện mặt đường gần như tốt tuyệt đối, chiếc xe hầu như lúc nào cũng ở trạng thái ổn định rất cao, khó mà đánh giá được hệ thống ổn định của khung xe trên điều kiện đường sá thực tế. Tuy nhiên nếu có đường chạy đủ tốt thì MT-03 dư sức tạo ra cảm giác vững chắc kể cả khi bạn chạy ở vận tốc trên 130km/h.

Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 5

So với R3, tuy MT-03 có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng không vì thế mà nó sẽ hy sinh mất một yếu tố nào đó về mặt khí động học hay độ an toàn khi vào cua. Ít nhất là ở cấp độ không chuyên của mình thì cảm giác tăng tốc gần như không có sự khác biệt. Còn khi ôm cua, mình vẫn có thể vào cua với vận tốc gần 80 km/h với góc cua rất thấp mà bánh sau vẫn có độ bám cực kỳ tốt, không có cảm giác sàng bánh sau hoặc mất thăng bằng từ các phía, hoàn toàn rất tự tin khi vào cua. Cũng phải lưu ý ở đây đó là mọi người đang chạy trên đường đua của Yamaha nên độ bám của đường cao hơn rất nhiều so với đường ngoài thực tế.

Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 6

Sau cùng, yếu tố duy nhất mình không thể đánh giá được trên đường đua lúc này đó là nhiệt độ động cơ. Chiếc R3 khá nóng khi chạy trong thành phố hoặc đi với tốc độ chậm. MT-03 cũng khó mà thoát khỏi số phận đó nếu không làm lại hệ thống tản nhiệt. Còn ở đây do nhiệt độ ngoài trời chỉ tầm khoảng 10 độ C, cộng với gió rít liên tục nên người lái hoàn toàn không bị cảm giác nóng.

Hình ảnh chi tiết Yamaha MT-03 2017

Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 7 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 8 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 9 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 10 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 11 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 12 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 13 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 15 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 16 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 17 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 18 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 19 Yamaha MT-03 2016 - Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết phần 20

Thông qua vài viết Yamaha MT-03 2017 – Đánh giá khả năng vận hành và hình ảnh chi tiết trên đây chắc chắn đã chinh phục được những tay lái thích cảm giác mạnh và khả năng phiêu hoàn hảo rồi phải không nào. Phải công nhận một điều rằng Yamaha MT-03 là một mẫu nakedbike giá rẻ hoàn hảo nhất về thiết kế khả năng vận hành đáng để lựa chọn nhất trong cuối năm này. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu cho mình mẫu xe yêu thích nhất và đừng quên đồng hành cùng danhgiaxe.edu.vn để biết thêm thông tin nhé.