Xe máy

Suzuki Satria F150 – Giải mã sức mạnh của siêu xe côn tay này

Bước chân lên chiếc xe Suzuki Satria F150 là một trải nghiệm không thể nào quên đối với những người yêu thích tốc độ và sức mạnh. Với dòng xe côn tay này, Suzuki đã không ngừng định hình lại ngành công nghiệp xe máy với sự kết hợp tinh tế giữa hiệu suất vượt trội và thiết kế đẳng cấp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đào sâu vào thế giới của Suzuki Satria F150, khám phá những đặc điểm nổi bật, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái xe đỉnh cao mà chiếc xe này mang lại.

Suzuki Satria Phiên bản mới có gì nổi bật

Suzuki Satria F150 1

Ở phiên bản mới nhất, Suzuki Satria F150 mới đã đã được hãng Suzuki hiệu chỉnh lại khung sườn với thiết kế “khung sườn đôi”, ống thép vuông được thay cho ống tròn ở thế hệ cũ giúp tăng khả năng chịu lực cũng như tính ổn định hơn cho xe khi bứt tốc và vận hành tốc độ cao.

Phần yếm hai bên hông xe của Suzuki Satria F150 được thiết kế lại thể thao hơn so với phiên bản cũ nhằm tập trung giảm sự chèn ép cùng dòng khí và làm mát cho xe. Những khoảng trống thoát gió được cách điệu tích hợp thêm lưới khung tổ ong giúp tránh đất đá nhỏ văng vào làm hại đến động cơ khi di chuyển.

Sử dụng công nghệ đèn full LED 2 tầng. Đèn pha được thay đổi, áp dụng công nghệ hiện đại. Đèn DEMI LED ở trên đỉnh đèn pha hỗ trợ tối đa cho bộ phận chiếu sáng. Ở dòng xe Satria nhập khẩu thì hệ thống Xi nhan được tích hợp vào bên trong chóa đèn, đây là điểm giúp ta có thể dễ dàng nhận biết so với bản nội địa.

Một điểm cải tiến nữa trên Satria 150 2020 để phân biệt với mẫu xe nội địa Việt Nam là giờ đây ngay phần yếm baga có ngăn chứa đồ nhỏ được tích hợp thêm cổng sạc điện thoại rất tiện lợi, hỗ trợ tối đa cho anh em hay đi đường xa và có thêm hệ thống cảnh báo điều khiển từ xa mới mà chỉ có trên phiên bản màu Đen nhám – Đen bóng.

Giá xe Suzuki Satria F150 bao nhiêu?

Giá xe Suzuki Satria F150 hiện nay theo tìm hiểu tại các đại lý bán xe tư nhân cả nước hiện giá xe Satria F150 bất ngờ đang có mức gia bán ra được coi là tốt nhất từ trước đến nay. Mẫu xe Suzuki Satria F150 Fi 2020 mới vừa ra mắt với thiết kế bắt kip xu hướng thể thao đi cùng khối động cơ DOHC mạnh mẽ.

Satria nhập khẩu nguyên chiếc được Suzuki ra mắt lần đầu tiên tại Indonesia, là phiên bản có thiết kế thay đổi hoàn toàn mới từ kiểu dáng thiết kế bên ngoài đầy đặn, mạnh mẽ hơn cùng khối động cơ bên trong đi cùng những công nghê như DOHC 4 Valve, Liquid Cooled, 6 Speed, Suzuki Advanced Twin-Spar Frame hướng đến đối tượng khách hàng là thanh niên trẻ năng động.

Giá xe Suzuki Satria F150 hôm nay mới nhất 2020 tại các đại lý Suzuki đang được bán với giá 51.990.000 VNĐ đã có VAT (chưa bao gồm phí trước bạ và phí cấp biển số).

Giá xe Satria F150 màu Xanh nhám 51.990.000 58.600.000
Giá xe Satria F150 màu Trắng xanh 51.990.000 58.600.000
Giá xe Satria F150 màu Đen mâm Đỏ 51.990.000 58.600.000
Giá xe Satria F150 màu Đen mờ 51.990.000 58.600.000
Giá xe Satria F150 màu Xanh Gp 51.990.000

Giá trên chỉ mang tính chất tham khảo tùy từng thời điểm, quý khách muốn biết chính xác giá bán hiện tại vui lòng liên hệ để có giá tốt nhất.


>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp bảng giá xe Suzuki đầy đủ các phiên bản


Thông số kỹ thuật xe Suzuki Satria F150

Suzuki Satria F150 6

Suzuki Satria F150 sở hữu khối động cơ DOHC, 1 xy lanh, dung tích 147,3 cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất tối đa 18,23 mã lực ở vòng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm ở vòng tua 8.500 vòng/phút. Như vậy với công suất này của Satria F150 FI có thể nói là mức cao nhất trong phân khúc underbone 150cc hiện nay, cao hơn cả Yamaha Exciter 150.

Khối lượng xe 109 kg
Loại khung xe Box
Dài x Rộng x cao 1960 X 675 X 980 mm
Chiều dài cơ sở 1.280 mm
Độ cao yên 765 mm
Khoảng cách gầm xe 150 mm
Đường kính x hành trình piston 74.0×58.0mm
Hệ thống phun xăng PGM-FI
Loại động cơ 4-stroke, DOHC, 2-valve
Dung tích xy-lanh 147,3 cc
Tỉ số nén 11,5
Công suất tối đa 13.6 kw/10,000 rpm
Mô-men xoắn cực đại 13.8 N-m/8,500 rpm
Dung tích nhớt máy 1.3 L , filter change 1.4L
Hệ thống khởi động Điện
Hộp số 1 – N – 2 – 3 – 4 – 5 – 6
Hệ thống ly hợp Ướt
Hệ thống làm mát Dung dịch
Phanh trước Đĩa đơn
Phanh sau Đĩa đơn 
Phuộc trước Telescopic fork
Phuộc sau Swingarm 
Kích cỡ lốp trước/sau 70/90-17 38P/ 80/90-17 50P
Chuẩn nhớt khuyên dùng 10w-30 / 10w-40
Dung tích bình xăng 4 Liter
Tiêu chuẩn khí thải Euro 3
Mức tiêu hao nhiên liệu 38.5 km/l

>> Xem thêm: Khám phá xe Suzuki Address


Đánh giá Suzuki Satria thế hệ mới

Thiết kế xe Satria F150 2022

Năm 2022, Satria F150 đã mang đến sự đa dạng hơn cho người tiêu dùng với ba lựa chọn màu sắc mới, bao gồm Mat Stellar Blue, Pearl Bright Ivory trắng và Titan Black. Điều này tạo ra một sự lựa chọn rộng lớn hơn, phản ánh sự cá nhân hóa và phong cách của từng người lái xe. 

Bên cạnh việc cập nhật màu sắc, bộ tem xe cũng được làm mới, mang đến một diện mạo hiện đại và ấn tượng hơn. Thiết kế mới này không chỉ tạo ra một cái nhìn mới mẻ mà còn nâng cao cảm giác cá nhân hóa và sự tiện nghi của chiếc xe.

Suzuki Satria F150 2

Thông số thiết kế

Tổng kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.960 mm x 675 mm x 980 mm. Chiều dài cơ sở 1.280 mm, chiều cao yên 765 mm giúp tư thế ngồi khi vận hành của xe khá rộng và thoáng giúp người lái có thể dễ dàng quan sát

Mẫu underbone của Suzuki sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 1.960 x 675 x 980 mm. Trục cơ sở xe ở mức 1.280 mm. Chiều cao yên 765 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm. Satria F150 nặng 109 kg, bên cạnh đó thì mẫu xe côn tay Suzuki Satria F150 Fi 2018 thế hệ mới cũng được trang bị cốp trước tiện lợi .

Cụm đèn hậu thiết kế khác phiên bản trước. Tại Việt Nam, mẫu xe côn tay nhập khẩu này phải cạnh tranh với chính Suzuki Raider giá rẻ hơn, Yamaha Exciter 150 hay những chiếc Honda Sonic nhập khẩu và vài cái tên khác trong phân khúc 150 này. Phía dưới đầu đèn là pát biển số (có thể tháo rời). Suzuki Satria F150 FI chính là đèn pha dạng LED hiện đại.Đèn cos nằm ở trên và đèn pha nằm bên dưới

Động cơ Satria F150 2022

Satria F150 2022 vẫn sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn dung tích 147,33cc loại DOHC, tiếp tục đảm bảo hiệu suất và độ bền. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại lên đến 18,5 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút. 

Với cấu hình mạnh mẽ như vậy, Satria F150 không chỉ có khả năng vận hành linh hoạt mà còn mang lại cảm giác mạnh mẽ và đầy thú vị cho người sử dụng.

Đi kèm với đó, hộp số 6 cấp kết hợp côn tay mang lại trải nghiệm lái tốt và linh hoạt, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe trong mọi điều kiện địa hình và tình huống giao thông. Sự kết hợp này không chỉ nâng cao khả năng vận hành mà còn tăng cường tính thể thao và độc đáo của Satria F150, làm hài lòng các tay lái đam mê tốc độ và hiệu suất.

Suzuki Satria F150 3

Satria F150V với hệ thống côn tay của mình đi kèm với một loạt các trang bị tiện ích và công nghệ để mang lại trải nghiệm lái tốt nhất cho người dùng. Hệ thống giảm xóc ống lồng trước và lò xo sau được thiết kế để cung cấp sự ổn định và thoải mái trên mọi loại địa hình, giúp người lái cảm thấy an toàn và tự tin khi di chuyển.

Đặc biệt, Satria F150V được trang bị hệ thống đèn LED trên toàn thân xe, mang lại ánh sáng sáng rõ và tiết kiệm năng lượng, cung cấp tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện ánh sáng kém. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị chìa khóa thông minh, cho phép người dùng mở khóa và khởi động xe một cách tiện lợi và an toàn. Cổng sạc USB tiện dụng và hiện đại cũng được tích hợp, giúp người lái có thể sạc điện thoại di động hoặc các thiết bị điện tử khác ngay trên xe một cách thuận tiện.

Tóm lại, những trang bị này không chỉ nâng cao tính tiện ích và hiện đại của Satria F150V mà còn tạo ra một trải nghiệm lái xe đáng nhớ và thú vị cho người dùng.

Satria F150 được trang bị phanh đĩa đơn phía trước, vành đúc 17 inch đi kèm bộ lốp kích thước 70/90-17. Xe sử dụng giảm xóc dạng ống lồng thủy lực phía trước và monoshock phía sau. Ống xả thiết kế khá bắt mắt, được ốp bảo vệ người dùng.

Suzuki Satria F150 4

Satria F150 2018 trang bị động cơ 4 thì, dung tích 150 cc, 4 van, DOHC, công suất 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút, làm mát bằng dung dịch. Tích hợp phun xăng điện tử, hộp số 6 cấp. Theo công bố nhà sản xuất, vận tốc tối đa của xe đạt 142 km/h.p.

An toàn

Suzuki đã tiến hành cải thiện hệ thống phanh đĩa trên Satria F150V để tăng cường hiệu suất phanh, giúp người lái có thêm sự an tâm và tin cậy khi sử dụng. Tuy nhiên, đáng tiếc là hệ thống ABS (Chống bó cứng phanh) vẫn chưa được trang bị trên phiên bản côn tay này.

Mặc dù hệ thống ABS thường được coi là một tính năng an toàn quan trọng, đặc biệt là trong các tình huống phanh cấp bách hoặc trên các điều kiện đường trơn trượt, việc không có ABS có thể làm giảm tính an toàn của xe trong một số trường hợp. Tuy nhiên, sự cải thiện trong hệ thống phanh đĩa vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất phanh và cung cấp trải nghiệm lái xe tốt hơn.

Suzuki Satria F150 5

Dù không có ABS, Suzuki vẫn tiếp tục cố gắng nâng cao tính an toàn và hiệu suất của các sản phẩm của mình, đồng thời giữ vững cam kết về chất lượng và sự tin cậy trong mỗi chiếc xe mà họ sản xuất.

Cuối cùng, Suzuki Satria F150 không chỉ là một chiếc xe máy, mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến trong ngành công nghiệp xe máy. Với sức mạnh vượt trội, độ bền và tính năng vượt trội, nó đã chinh phục trái tim của không ít người đam mê xe côn tay. Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm một sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và phong cách, Suzuki Satria F150 là lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ của tốc độ và động cơ mạnh mẽ với Suzuki Satria F150 hôm nay!

Tác giả: