Suzuki Gladius 650 ABS 2017 là mẫu mô tô thể thao 645 phân khối của Suzuki nằm trong phân khúc naked-bike hạng trung, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ năng động. Với thiết kế trẻ trung bên ngoài bởi cách phối màu khá bắt mắt kết hợp động cơ mạnh mẽ phù hợp với môi trường đi lại đông đúc trong thành phố nên rất được các chàng trai ưa chuộng. Để tìm hiểu kĩ hơn về mẫu Suzuki Gladius 650 ABS này, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về thông tin đánh giá xe Suzuki Gladius 650 ABS chi tiết nhất, hình ảnh Suzuki Gladius 650 ABS, Suzuki Gladius 650 ABS giá bán bao nhiêu,....trong bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Hãy cùng danhgiaxe.edu.vn tham khảo đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2017 giá bao nhiêu – chi tiết ưu nhược điểm dưới đây nhé.

1. Giá bán Suzuki Gladius 650 ABS

Giá xe Suzuki Gladius 650 nhập khẩu nguyên chiếc có giá: 430.000.000 VNĐ

2. Đánh giá xe Suzuki Gladius 650 ABS

Ngoại hình Suzuki Gladius 650

Thuộc dòng naked bike, Gladius 650 tạo ấn tượng nổi bật với người đối diện bởi thiết kế cơ bắp, chắc khỏe và mạnh mẽ của một chiếc mô tô phân khối lớn. Những chiếc Gladius được Suzuki bán ở Việt Nam có màu trắng-xanh dương, do đó xe rất nổi bật và trẻ trung, dễ dàng thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Nổi bật trên xe sẽ là bộ khung xéo dạng mắt cáo, đậm chất thể thao và hiện đại, dàn khung ở chiếc xe trong bài có màu xanh dương rất bóng loáng và nổi bật, kèm theo đó là thùng xăng kích thước lớn, cũng được phối 2 màu trắng-xanh dương nên cũng nổi trội không kém.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 1

Phía dưới là bộ két tản nhiệt bằng chất lỏng, nằm ẩn phía dưới và được 2 yếm 2 bên che chắn khá kĩ, 2 yếm này cũng vồng ra ngoài tạo cảm giác hầm hố cho xe, nhìn rất thích mắt.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 2

Nếu như phần nửa trên của xe nổi bật là dàn khung xéo mắt cáo và bình xăng dung tích 14,5 lít. Thì nửa dưới nổi bật là cụm máy lớn, dạng V-Twin đặt nghiêng 90 độ. Cụm máy này gồm 2 xi-lanh, tổng dung tích 645 phân khối và tạo cho xe công suất tối đa là 67 mã lực @ vòng tua 9000 vòng/phút.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 3

Một điểm đặc biệt ở Gladius 650 đó là cụm máy V-Twin được trang bị tới 2 bugi đánh lửa cho mỗi xi-lanh, tức là chúng ta có tổng cộng 4 bugi Iridium làm nhiệm vụ đốt nhiên liệu cho xe. Nhờ vào hệ thống đánh lửa này mà nhiên liệu sẽ được đốt cháy triệt để hơn, giảm khí thải và đồng thời tạo cho xe công suất máy lớn hơn.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 4

Phần thiết kế nổi bật cuối cùng của xe là ống pô. Suzuki sử dụng cho Gladius 650 ống pô dạng 2-1-2, tức là khí thải từ 2 cụm máy sẽ được dẫn xuống chung 1 cổ pô rồi kéo xuống ống pô bên dưới, chiếc pô này có 2 lỗ xả khói xếp chiều dọc. Thiết kế của pô khá hiền và thanh thoát, không quá gồ ghề hoặc hầm hố.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 5

Cảm giác lái Suzuki Gladius 650

Điều đầu tiên cần nói là Gladius 650 có trọng lượng khô lớn, ở mức 205kg (chưa đổ xăng). Tuy vậy sức nặng của xe đã được thiết kế để phân bố đều lên toàn bộ thân xe, nhưng để dắt được chiếc xe này thì cũng cần phải có thời gian làm quen và một chút kĩ thuật, nhằm tránh xe bị đổ không mong muốn.

Chiếc naked này chỉ có 1 chế độ lái duy nhất, tức là vô số, nhả côn rồi chạy. Một chế độ duy nhất do đó chúng ta sẽ dễ dàng khai thác toàn bộ sức mạnh của xe mà không cần phải để ý là xe chạy chạy ở chế độ nào. Và hệ thống thắng ABS của xe cũng mặc định được kích hoạt, luôn hoạt động để bảo đảm việc giảm tốc độ luôn được diễn ra một cách an toàn nhất.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 6

So với vẻ ngoài hầm hố, trọng lượng nặng khoảng 220kg sau khi đổ đầy bình xăng, nhưng Gladius 650 lại tỏ ra khá hiền và dễ làm quen. Nó tỏ ra rất hiền và thân thiện ngay từ khi ngồi lên, với chiều cao yên 785mm thì mình dễ dàng chống được cả 2 bàn chân và cảm thấy rất tự tin khi cầm lái. Theo mình thì những bạn nam cao trên 1m65 là dễ dàng ngồi và điều khiển chiếc xe này.

Thật vậy, ngay từ khi lăn bánh thì Gladius 650 đã tạo cho mình cảm giác tự tin, an toàn và rất thoải mái. Ở số 1 sức mạnh của xe không quá bốc và rất dễ làm chủ, ngay cả khi kéo mạnh ga thì xe cũng không chồm lên quá nhanh khiến chúng ta bị “khớp”. Chúng ta có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/giờ với chỉ số 1, với số 2 xe vẫn chạy rất êm ở 80 km/giờ và mình có thể chạy suốt quãng đường 15km từ nhà lên công ty chỉ với 2 cấp số 1 và 2.

Đi đôi với sự tự tin đó thì khả năng điều khiển của Gladius cũng rất dễ, nếu xe tỏ ra khá nặng khi dắt bộ thì một khi đã lăn bánh, cảm giác của sức nặng đó như hoàn toàn được rũ bỏ. Xe tỏ ra rất dễ điều khiển và bẻ lái ở những đoạn đường đông, góc lái của xe cũng tương đối rộng và không gây khó khăn khi quẹo trái, phải.

Khả năng vận hành

Nhiều người cho rằng đèn báo số là một chức năng bắt buộc có trên xe côn tay, thì Gladius đã làm rất tốt điều này. Trên đồng hồ của xe ngay vị trí báo tua máy có đèn báo số kích thước lớn và rõ ràng.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 7

Tuy nhiên Suzuki lại không trang bị cho Gladius đồng hồ báo xăng riêng, chúng ta chỉ biết là xe có bình xăng 14,5 lít và một đèn báo gần hết xăng ở góc trên bên trái, rất bất tiện.

Cũng như hầu hết mô tô phân khối lớn khác thì Gladius 650 sử dụng truyền động côn tay, hộp số 6 cấp. Tay côn của xe không quá nặng, nói chung là dễ làm quen và điều khiển, khi hầu như không gây khó khăn gì, kể cả với những người mới lần đầu lái thử xe. Với tay ga thì như đã nói ở trên là ga của xe khá hiền, không hỗn và “ít bốc lửa”, tạo cảm giác an toàn khi lần đầu chạy thử.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 8

Gladius 650 được trang bị thắng ABS cho cả 2 bánh trước và sau, riêng bánh trước chúng ta có thắng đĩa đôi kích thước lớn. Cảm giác thắng với hệ thống ABS của Gladius 650 rất an toàn và tự tin, mình thử chạy ở tốc độ 60 km/giờ và chỉ sử dụng thắng trước thì xe vẫn giảm tốc rất an toàn và nhanh chóng, xe cũng không bị quá chúi tới trước khi bóp mạnh thắng trước.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 9

Thắng sau đơn giản hơn với 1 đĩa sau, kích thước cũng nhỏ hơn, nhưng vẫn được trang bị ABS để giúp xe an toàn hơn khi cần giảm tốc độ đột ngột.

Tiếng pô của Suzuki Gladius 650

Trái với hình dáng rất đẹp và phá cách của ống pô, tiếng pô của Gladius 650 phải nói là rất hiền và hầu như không có nét nổi bật. Khi chạy ở tốc độ cao hoặc nẹt pô thì âm thanh cũng rất hiền hòa, hầu như sẽ bị hòa lẫn với những tạp âm của môi trường xung quanh.

Đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2016 giá bao nhiêu - chi tiết ưu nhược điểm phần 10

3. Ưu nhược điểm Suzuki Gladius 650 ABS

Ưu điểm:

  • Cảm giác lái thân thiện, dễ làm quen và chạy
  • Góc lái rộng, dễ luồn lách, quẹo trái/phải hoặc quay đầu xe
  • Thắng ABS ngon
  • Trọng lượng được phân bố đều nên tạo cảm giác nhẹ khi chạy
  • Chiều cao yên thấp, phù hợp với người từ 1m65 trở lên

Nhược điểm:

  • Giá bán cao, 430 triệu đồng
  • Không có hiển thị mức xăng

4. Thông số kỹ thuật Suzuki Gladius 650 ABS

  • Động cơ: 4 thì, 2 xy-lanh V-Twin, làm mát bằng dung dịch, DOHC
  • Dung tích xy-lanh: 645cc
  • Đường kính x hành trình piston: 81 x 62,6mm
  • Tỉ số nén: 11,5/1
  • Hộp số: 6 cấp, tay côn
  • Sức mạnh: 67 mã lực @ 9000 vòng/phút
  • Kích thước xe: 2130 x 760 x 1090mm
  • Khoảng cách 2 trục bánh xe: 1445mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 135mm
  • Độ cao yên xe: 785mm
  • Trọng lượng khô: 205kg
  • Dung tích bình xăng: 14,5 lít
  • Vỏ trước: 120/70ZR-17M/C (không ruột)
  • Vỏ sau: 160/60ZR-17M/C (không ruột)

Hy vọng với đánh giá Suzuki Gladius 650 ABS 2017 giá bao nhiêu – chi tiết ưu nhược điểm trên đây các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe mô tô được nhiều người yêu thích này và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Chúc các bạn sẽ sở hữu được mẫu xe mà mình yêu thích nhất và hãy luôn đồng hành cùng danhgiaxe.edu.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.