Xe máy

Street Rod – Khám phá thế giới của những chiếc xe độ đường phố

Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm lái xe độc đáo, kết hợp giữa sức mạnh đường phố và phản ứng nhanh nhạy? Street Rod không chỉ là một chiếc xe, mà còn là biểu tượng của sự cá nhân hóa và sự sáng tạo trong thế giới xe hơi. Từ thiết kế độc đáo đến hiệu suất mạnh mẽ, Street Rod là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự cổ điển và hiện đại, mang lại cho người lái một trải nghiệm vượt ra ngoài những gì họ từng biết.

Hãy cùng chúng tôi khám phá thế giới độc đáo của Street Rod và những gì nó mang lại cho cộng đồng yêu xe.

Harley-Davidson Street Rod  giá bao nhiêu?

Sau khi ra mắt tại triển lãm Môtô xe máy Việt Nam 2017 diễn ra hồi đầu tháng 5 tại TP.HCM, chiếc xe môtô đường phố Street Rod của hãng xe Mỹ Harley-Davidson đã có mặt ở thị trường Việt với giá bán từ 415 triệu đồng. Không còn tiếng nổ rền vang, tiếng lách cách khi “đá số” so với quan niệm về một chiếc xe phân khối lớn “nồi đồng cối đá”, Street Rod làm vậy để giải quyết bài toán chạy xe trong độ thị, không ồn ào, máy không quá nóng, dễ điều khiển, tăng tốc.

Street Rod 1

Để thỏa lòng những tay chơi muốn “chất”, hãng cung cấp phụ kiện ống xả độ chính hãng, đưa Street Rod trở về với những ồn ào của dòng xe độ, Harley-Davidson Street Rod 2017 có giá bán bản tiêu chuẩn là 415 triệu, đắt hơn chiếc Street 750 (giá khoảng 300 triệu đồng). Nếu muốn màu nổi bật hơn theo sở thích, giá Street Rod có thể lên khoảng 423 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật xe Harley-Davidson Street Rod 

Xe Street Rod là một dòng xe máy cruiser của hãng Harley-Davidson. Dòng xe này thường có một số thông số kỹ thuật cơ bản như sau:

  1. Động cơ: Thường là một động cơ V-twin, dung tích thường nằm trong khoảng từ 750cc đến 1200cc.
  2. Trọng lượng: Trọng lượng của xe có thể dao động từ khoảng 250kg đến 300kg, tùy thuộc vào phiên bản cụ thể và các tùy chọn trang bị.
  3. Dài x Rộng x Cao: Kích thước của xe có thể thay đổi tùy theo mẫu mã, nhưng thường nằm trong khoảng từ 2100mm đến 2250mm chiều dài, 800mm đến 900mm chiều rộng và 1100mm đến 1200mm chiều cao.
  4. Hệ thống phanh: Có thể sử dụng hệ thống phanh đĩa trước và sau để đảm bảo hiệu suất phanh tốt.
  5. Hệ thống treo: Thường là hệ thống treo trước giảm xóc telescop và hệ thống treo sau giảm xóc twin shock.
  6. Dung tích bình xăng: Bình xăng thường có dung tích từ khoảng 13 lít đến 17 lít, tùy thuộc vào mẫu xe cụ thể.
  7. Hệ thống truyền động: Xe thường sử dụng hệ thống truyền động qua dây đai (belt drive) hoặc xích (chain drive).

>> Khám phá thêm: Tổng hợp bảng giá xe Harley Davidson đầy đủ các phiên bản


Đánh giá xe Harley-Davidson Street Rod 2017

Trong mẫu Harley-Davidson Street Rod 2017 mới này, hãng đã đưa ra một bước tiến đột phá bằng cách kết hợp ngoại hình của mẫu concept R46 (RDX 800) với những cải tiến đầy nghệ thuật và tính công nghệ cao. 

Street Rod 9

Với một số thay đổi đột phá, chiếc xe không chỉ là biểu tượng của sức mạnh và phong cách, mà còn mang lại trải nghiệm lái xe hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn.

Một trong những cải tiến đáng chú ý nhất là thiết kế của bình xăng được đặt gần ghi đông hơn, tạo ra một tỷ lệ hài hòa và mạnh mẽ cho toàn bộ dáng vẻ của xe. 

Bên cạnh đó, vị trí gác chân được nâng cao kết hợp với ghi đông ngang kiểu Drag-bar tạo ra tư thế ngồi lái hơi chồm tới, mang lại cảm giác chắc chắn, tự tin khi vào cua và đồng thời tạo điểm nhấn độc đáo cho phong cách lái của người sử dụng.

Sự kết hợp giữa sự cổ điển và hiện đại không chỉ làm cho Harley-Davidson Street Rod 2017 trở nên độc đáo mà còn tạo ra một tiêu chuẩn mới cho dòng xe đường phố. 

Với sức mạnh và sự thể hiện của nó, chiếc xe này không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự tự do và sự cá nhân hóa trong cuộc sống hàng ngày.

Street Rod 2

Một trong những điểm đặc biệt và thu hút người lái khi lần đầu tiên ngồi lên chiếc Harley-Davidson Street Rod chính là thiết kế cặp kính chiếu hậu dạng Cafe Racer. Điều này không chỉ là một phần của phong cách độc đáo của xe mà còn là một phần quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm lái xe tối ưu.

Cặp kính chiếu hậu này không chỉ được tích hợp một cách sáng tạo và tiện lợi ngay trên gù tay lái, mà còn mang lại một diện mạo thời trang và gọn gàng cho toàn bộ dáng vẻ của xe. Bên cạnh đó, kính chiếu hậu được thiết kế để nhìn rõ ràng và không bị rung nhoè, đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ cao, tạo ra một trải nghiệm lái xe an toàn và thú vị.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và chức năng trong thiết kế này không chỉ làm cho chiếc Street Rod trở nên độc đáo hơn mà còn làm tăng thêm sự tự tin và hứng khởi cho người lái mỗi khi bước lên chiếc xe này.

Street Rod 3

Một trong những điểm đặc biệt và thu hút của Harley-Davidson Street Rod chính là thiết kế của yên xe, với sự nâng cao lên 765mm, cao hơn 55mm so với phiên bản Street 750. 

Tuy nâng cao nhưng với thiết kế dạng lõm và đuôi yên cao, xe ôm gọn mông người lái, mang lại tư thế ngồi chắc chắn và thoải mái, đặc biệt là khi tăng tốc bất ngờ và đột ngột.

Thiết kế này không chỉ tạo ra một trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và tự tin mà còn làm cho người lái cảm thấy hoàn toàn kiểm soát được xe trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, thiết kế ốp đầu đèn đẹp mắt không chỉ làm cho chiếc xe trở nên sang trọng hơn mà còn tăng thêm vẻ đẹp và sự cá nhân hóa cho Street Rod.

Với sự kết hợp của các yếu tố này, Harley-Davidson Street Rod không chỉ là một chiếc xe máy mạnh mẽ mà còn là biểu tượng của phong cách và sự tự tin trong mỗi chuyến đi.

Street Rod 4


>> Đọc thêm: Tìm hiểu về xe Forty Eight


Với chiều dài 2.130 mm và chiều cao yên 765 mm, Harley-Davidson Street Rod 2017 mang trong mình ngoại hình của một chiếc sportbike đường phố, một dấu ấn độc đáo khác biệt so với hình ảnh cồng kềnh truyền thống của Harley-Davidson. Thậm chí, thoạt nhìn, Street Rod cũng gợi nhớ đến hình ảnh mạnh mẽ của “đàn anh” V-rod.

Một điểm đặc biệt của chiếc xe này là khối động cơ làm mát bằng dung dịch Revolution X, một loại hàng hiếm của Harley-Davidson, được phát triển với sự hỗ trợ từ Porsche, Đức. Sự kết hợp này không chỉ mang lại hiệu suất mạnh mẽ mà còn đảm bảo tính ổn định và độ bền đáng tin cậy của xe.

Với Street Rod, Harley-Davidson không chỉ đưa ra một dấu ấn mới trong dòng sản phẩm của mình mà còn chứng tỏ sự sáng tạo và sự đổi mới không ngừng của mình trong thế giới xe máy. Chiếc xe này không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự tự tin và phong cách cá nhân cho những ai đam mê tốc độ và sức mạnh trên đường phố.

Street Rod 5

Với mục tiêu thu hút khách hàng trẻ và tạo ra một dấu ấn mới trong dòng sản phẩm, Street Rod đã trải qua một loạt các nâng cấp từ phiên bản Street 750, mang đến một diện mạo mới đầy cuốn hút.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất là thiết kế ngoại hình, với chụp đèn pha vuốt ngược lên phía trên tạo hình kính chắn gió nhỏ, tạo điểm nhấn mạnh mẽ và hiện đại cho chiếc xe. Tay lái kiểu thanh thẳng nằm ngang, giới hạn bởi cặp kính chiếu hậu kiểu “gù”, tạo ra một diện mạo mạnh mẽ và cá tính.

Lọc gió được thiết kế riêng cho mẫu xe đường phố, mang lại không gian hầm hố và thể thao hơn, đồng thời tăng cường hiệu suất và hiệu quả khi di chuyển. 

Yên xe được thiết kế tương tự như trên chiếc V-Rod, nhưng nhỏ gọn và ngắn hơn, đặc trưng của dòng xe cơ bắp Harley-Davidson, đồng thời vị trí yên ngồi được đặt không quá gần tay lái, tạo cảm giác thoải mái và tự nhiên cho người lái.

Với sự kết hợp tinh tế giữa phong cách và hiệu suất, Street Rod không chỉ là một chiếc xe máy mạnh mẽ mà còn là biểu tượng của sự tự tin và phong cách cá nhân trong thế giới đường phố.

Street Rod 6

Harley-Davidson Street Rod sử dụng mâm xe đường kính 17-inch trên bánh trước và 15-inch ở phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là tiêu chuẩn trên bánh trước, sau cùng kẹp phanh Custom của Brembo. Xe được trang bị các bộ giảm chấn phía sau với một bình chứa dầu phụ bên ngoài để tăng dung tích lưu trữ cũng như tăng độ êm ái khi vận hành tới 31% so với Street 750 trong khi sử dụng gắp sau dài hơn.

Động cơ vận hành Harley-Davidson Street Rod 2017

Một trong những cảm nhận quen thuộc đầu tiên khi bắt đầu tăng ga trên Harley-Davidson Street Rod chính là cảm giác kiểu Harley-Davidson, với thiết kế đồng hồ quen thuộc và kiểu tăng, chuyển số không gây sốc như các dòng xe sportbike từ Nhật Bản hay châu Âu. Sự “lì” của bánh trước khi vào cua, đánh lái và xe cần độ nghiêng nhưng vẫn giữ được mức độ an toàn cao, tạo ra một trải nghiệm lái xe thú vị và tự tin trên mọi cung đường.

Với Street Rod, Harley-Davidson không chỉ mang lại sức mạnh và phong cách mà còn tạo ra một môi trường lái xe an toàn và dễ dàng kiểm soát. Điều này giúp người lái cảm thấy thoải mái và tự tin hơn mỗi khi bước lên chiếc xe này, đồng thời tạo ra một kết nối đặc biệt giữa người lái và chiếc xe.

Street Rod 7

Harley-Davidson Street Rod 2017 sử dụng khối động cơ High Output Revolution X 750, cùng sức mạnh 70 mã lực (Street 750 là 58 mã lực). Bên cạnh đó, đây là chiếc xe sử dụng động cơ V-Twin đầu tiên của Harley-Davidson trang bị bộ lọc gió lớn, họng nạp kép cho mỗi xi-lanh, và đầu xi-lanh và trục cam mới được cải tiến.

Street Rod 8

Do trọng lượng nhẹ kết hợp tư thế ngồi thoải mái… mình nhanh chóng làm quen với xe, tự tin tăng tốc, vào cua mượt mà. Bộ khung sườn của Street Rod được cải tiến kết hợp ghi đông ngang có góc đánh lái lớn giúp xe luồn lách rất linh động trong thành phố. Mình cũng đã có dịp trải nghiệm qua mẫu Street 750 trong nội thành TPHCM, Street Rod thật sự mang lại cảm giác thích thú vị và mạnh mẽ hơn rõ rệt.

Từ những buổi họp mặt đam mê đến những cuộc phiêu lưu trên đường phố, Street Rod không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là biểu tượng của một cộng đồng yêu xe đam mê và sáng tạo. Với sức mạnh và phong cách riêng biệt, nó đưa người lái đến những địa điểm không tưởng và trải nghiệm không thể nào quên.

Hãy cùng chúng tôi tiếp tục hành trình khám phá và chia sẻ niềm đam mê với Street Rod – nơi mà cuộc sống trên đường phố trở nên sống động và đầy màu sắc hơn bao giờ hết.

Tác giả: