Bước lên chiếc KTM RC 390, bạn không chỉ cầm trong tay một chiếc xe mô tô, mà còn là một trải nghiệm, một cảm xúc đích thực. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và hiệu suất tối ưu, KTM RC 390 đã chinh phục không chỉ những người đam mê tốc độ mà còn cả những tâm hồn đam mê sự tự do trên những cung đường mênh mông. Hãy cùng khám phá hơn về ‘quái vật’ đường phố này trong bài viết dưới đây.
Tham khảo thêm giá xe Môtô KTM 2023
Giá xe Mô tô KTM | |
Dòng xe | Giá xe 2023 |
KTM Duke 200 non ABS | 110,000,000 |
KTM Duke 200 ABS | 128,000,000 |
KTM Duke 250 ABS | 140,000,000 |
KTM Duke 390 ABS | 170,000,000 |
KTM RC 250 ABS | 140,000,000 |
KTM RC390 2021 | 170,000,000 |
KTM RC200 2021 | 110,000,000 |
KTM 1290 Super Duke GT 2021 | 690,000,000 |
KTM 1290 Super Duke R SE 2021 | 660,000,000 |
KTM 1050 Adventure | 440,000,000 |
KTM 1190 Adventure | 620,000,000 |
KTM 1290 Super Adventure | 690,000,000 |
>> Khám phá: Tổng hợp bảng giá xe KTM đầy đủ các phiên bản
Thông số kỹ thuật RC390
Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Fuel injection ( Phun xăng tự động) | Loại động cơ : xi-lanh đơn, làm mát bằng nước |
Công suất tối đa : 44 PS tại 9.000 vòng/phút | Cỡ lốp trước/sau : 110/70 x 17 – 150/60 x 17 |
Truyền động: Ly hợp trượt phụ PASC/chuyển động tịnh tiến 6 cấp | Dài x Rộng x Cao : 1.978 x 748 x 1.098 (mm) |
Dung tích xy-lanh : 373,2cc | Phanh trước Brembo Bybre 4 pít-tông kẹp- Đường kính đĩa: 320 mm
Sau: Brembo Bybre piston đơn Caliper Đường kính đĩa: 230 mm |
Mô men cực đại : Mô-men xoắn cực đại 37 Nmtại 7.000 vòng/phút | Giảm xóc trước WP APEX: hành trình ngược 43 mm Hành trình: 120 mm (có thể điều chỉnh độ nén, độ nảy)
Sau WP APEX Monoshock: hành trình giảm xóc giữa: 150mm (phục hồi, có thể điều chỉnh tải trước) |
Đánh giá chung về xe KTM RC 390
Thiết kế xe KTM RC390
Có thể thấy RC390 2023 thế hệ mới sẽ sở hữu kiểu dáng khác biệt hoàn toàn. Nằm ở phía trước là tấm kính chắn gió cao hơn, được tích hợp liền khối với mặt nạ trước và chóa đèn pha, trong khi quây gió hai bên của chiếc xe cũng được làm lớn và liền mạch hơn.
Phần yếm xe RC390 2023 được thiết kế có độ che phủ tăng lên đáng kể, đồng thời áp dụng các vít và ngàm để giảm bớt khó khăn khi tháo lắp và bảo dưỡng khung được thay đổi từ nguyên khối thành khung chính và khung phụ, ngoài ra còn tạo ra các đường nét của Moto3 cong góc vuông
Bình xăng 13.7L bắt mắt hơn
Phần bình xăng của RC390 mới cũng có kích thước lớn hơn, và toàn bộ những thay đổi này sẽ khiến các tay lái với khổ người lớn cảm thấy thoải mái hơn
Ở đời RC 390 2023, yên cho người lái cũng được cải tiến với đệm lót dày hơn. đem tới cảm giác ngồi thoải mái hơn.
>> Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu tổng quan về xe KTM Duke 390
Thông số thiết kế
Về mặt thông số kỹ thuật: trọng lượng của xe xuống 155kg, tức là giảm hẳn 1,5kg so với trước đây. bình xăng có dung tích 13.7L. Chiều cao yên 824mm
Xe KTM RC390 nâng cấp động cơ
Sử dụng chung nền tảng với 390 Duke, chắc chắn RC390 thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ xi-lanh đơn 373cc với hộp số mượt mà hơn và ly hợp chống khóa bánh slipper clutch. Về trang bị, thay đổi đáng kể nhất của chiếc xe là bảng đồng hồ màn hình màu TFT với kết nối Bluetooth đồng bộ smartphone, trong khi phanh đĩa trước có đường kính tăng lên thành 320mm và hệ thống phuộc WP cũng được cải tiến.
Với phiên bản 2023 RC390 sẽ sở hữu công nghệ tự điều chỉnh bướm ga thông minh với khối động cơ đơn xy-lanh, dung tích 373.2 phân khối, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 44PS, mô-men xoắn cực đại 37Nm tại 7.000 v/ph. Hộp số 6 cấp và đạt tiêu chuẩn khỉ thải Euro 4 mới nhất
Trang bị xe KTM RC 390 2023
Ở phía trước, thay vì đĩa phanh với đường kính 300 mm như bản 2021, KTM RC 390 đã được trang bị phanh đĩa lớn hơn 20 mm, giúp xe rút ngắn quãng đường phanh
RC 390 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có bướm ga điện tử ride by wire và tới đời 2023 hệ thống này đã được nâng cấp để cho độ nhạy ga tốt hơn
Màn hình lái TFT LCD mới có thể được liên kết với KTM MyRide APP có độ rõ nét cao hơn
Phuộc trước RC 390 2023 sử dụng giảm xóc WP APEX, có thể điều chỉnh 30 nấc
An toàn
Giảm xóc WP APEX: Hệ thống giảm sóc mới cải tiến điều khiển điện tử tương tự như Cavaliers
Phuộc trước thiết kế riêng biệt để điều chỉnh lực nén và phục hồi theo 30 giai đoạn trái và phải
Hệ thống treo sau trang bị giảm xóc đơn WP APEX
Cornering ABS: Hệ thống chống bó cứng phanh thế hệ mới ( tùy chọn)
Điều đáng nói là RC390 được tinh chỉnh ABS, ngoài Corning ABS với cảm biến 3D, nó còn có chức năng Supermoto ABS. Cấu hình này không chỉ cho phép xe hỗ trợ hành vi phanh mạnh hơn và không can thiệp cho đến khi bánh trước trượt, mà còn có thể tắt riêng ABS bánh sau để khóa phanh, cho phép xe trượt vào cua.
Pô xe
Ở phía sau, để phù hợp với các tiêu chuẩn khí thải mới, xe đã sở hữu ống xả với bộ lọc xúc tác mới được đặt bên cạnh thân, thay vì giấu dưới gầm như trước
Ống xả độ phong cách GP có âm thanh giòn giã hơn so với bản trước
Cuối cùng, KTM RC 390 không chỉ là một chiếc mô tô, mà còn là biểu tượng của sự tinh tế trong thiết kế và sức mạnh đích thực dành cho những người dũng cảm. Từng chi tiết được chăm chút kỹ lưỡng, từng công nghệ được tích hợp hoàn hảo, KTM RC 390 không chỉ là một lựa chọn, mà là một cảm xúc, một đam mê, một phong cách sống. Vậy nên, hãy để tâm hồn của bạn lướt trên những con đường với KTM RC 390, và cảm nhận sức mạnh, đẳng cấp và sự tự do mà nó mang lại.