Xe máy

KTM Duke 390 – Sự lựa chọn tối ưu cho đam mê xe mô tô

Bước lên chiếc KTM Duke 390 là như bước vào một thế giới mới, nơi tốc độ và sự mạnh mẽ hòa quyện với đẳng cấp và phong cách. Với một lịch sử dày đặc và một danh tiếng không ngừng tăng cao trong cộng đồng mô tô, KTM Duke 390 không chỉ là một chiếc xe, mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo và tinh thần phiêu lưu.

Cập nhật giá xe KTM Duke 390 mới nhất

Xe moto PKL KTM Duke 390 chính hãng mới nhất. Thuộc phiên bản nâng cấp của dòng Duke 390 2018. Phân phối tại KTM Care Hà Nội và TPHCM với mức giá bán cho 1 phiên bản là 190.000.000 đồng.

KTM Duke 390 1

Duke 390 được xếp vào dòng Naked Bike tầm trung. Phân khúc giá bán xe Duke 390 nằm trong cấu hình động cơ 400 cc. Nhưng KTM 390 sử dụng dung tích xi lanh thực 379 cc, sản sinh 44 mã lực và mô men xoắn cực đại 37 Nm.

Mức giá xe KTM Duke 390 hiện đang cạnh tranh trực tiếp với chiếc Kawasaki Z400. Với mức giá bán 149 triệu đồng. Kèm theo cấu hình động cơ 2 xi lanh, tổng dung tích 399 cc. Mang tới công suất cực đạt 45 mã lực, mô men xoắn cực đại 38 Nm.

Ngoài ra, phiên bản 2020 KTM Duke 390 cũng được cho là có nhiều thay đổi về thiết kế. Trang bị đi kèm, tạo nên một chiếc Naked Bike vô cùng mạnh mẽ và hầm hố. Đúng chất của một mẫu xe tới từ Châu Âu.


>> Đọc thêm: Tổng hợp bảng giá xe KTM đầy đủ các phiên bản


Thông số kỹ thuật của xe KTM Duke 390

Ngoài ra, chúng ta cũng có một bảng thông số kỹ thuật KTM Duke 390. Và một số trang bị vận hành khác dưới đây.

KTM Duke 390 2

Tổng quan đánh giá KTM Duke 390 2020 tại Việt Nam

Ít ai nghĩ rằng KTM lại là một thương hiệu tới từ Áo. Hay cũng nhiều người không nghĩ Áo cũng là một trong những quốc gia có được một nền sản xuất moto hiện đại.

Bản thân tôi, khi tiếp cận một mẫu KTM vào thời gian trước đó. Từng có những lầm tưởng nó phải là một mẫu xe tới từ Ý.Với một phong cách thiết kế có thể dùng từ “dị” khi so sánh với nhiều mẫu xe hiện tại.

Thiết kế xe KTM Duke 390

Điểm đánh chú ý nhất khi đánh giá thiết kế đầu xe KTM Duke 390 là ở cụm đèn chiếu sáng chính. Sử dụng tới 6 Bi-LED trong thiết kế của cụm đèn này. Một chi tiết hiếm gặp, cũng như tạo ra cho Duke 390 một tổng thể thiết kế vô cùng tinh xảo.

KTM Duke 390 3

Chưa hết, cụm đèn Day-Light của mẫu xe này cũng được tạo hình cũng không kém phần long trọng. Là hai dải LED hai bên được làm bao trọn lấy hai bên của cụm đèn Far/cos chính bên trong.

Có thể đánh giá xe KTM Duke 390 có một cụm đèn định vị ban ngày đứng đầu phân khúc của mình hiện nay.

Và ngay cả cái cách tạo ra cái khuôn đèn cho mẫu xe này. Chúng ta cũng nhìn thấy một hình lục giác vô cùng sắc cạnh. Một tạo hình như một chiếc khiên “hiệp sĩ” trong bộ phim Vua Arthur mà tôi cực kỳ thích.

KTM Duke 390 4

Tổng thể đầu xe khi lùi về phía sau vài bước chúng ta thấy một mẫu Naked Bike. Nhưng mang tổng thể phóng thoáng như một chiếc cào cào.

Xe cũng được trang bị phuộc hành trình ngược. Tất nhiên trong mức giá bán này chúng ta không có những dòng phuộc hàng hiệu. Tuy nhiên, những cặp phuộc chính hiệu này cũng luôn mang tới một cảm giác êm ái. Chắc chắn và sự ổn định cao khi chạy trên mọi cung đường.

KTM Duke 390 4

Bộ mâm lốp của xe cũng được làm với một cách đặc biệt. Khi được sơn với màu cam đồng bộ với dàn áo. Là bộ mâm 17 inch, là mâm 10 chấu hợp kim nhôm.

Nhìn rất bắt mắt và trẻ trung, luôn mang tới một cái gì đó về chất dị trong thiết kế. Chất dị cho một chiếc KTM trong thời điểm năm 2020 hiện tại.

Đánh giá thân xe KTM Duke 390

KTM Duke 390 5

Mang chất của một dòng moto tới từ Châu Âu. KTM Duke 390 nhanh chóng mang tới sự nổi bật từ bộ khung sườn mắt cáo. Được sơn hai màu cam như một hình thức tượng trưng cho dàn áo phía trước. Hay màu xám ở phía sau, mang tới một thiết kế thực sự khác biệt.

Thể hiện đúng cái chất “dị” mà tôi dành cho KTM Duke 390 từ đầu bài viết này. Về kích thước, 390 Duke 2018 có chiều cao yên 830mm (cao hơn 30mm so với thế hệ trước), chiều dài cơ sở 1.357mm (ngắn hơn 10mm so với bản cũ) và trọng lượng khô tăng thêm 10kg lên mức 149kg.

KTM 390 Duke 2018 được KTM nâng cao vẻ cơ bắp với phần yếm hai bên (vai bình xăng) tạo hình gần giống như chiếc 1290R Super Duke, cho cái nhìn cực kì hầm hố và cứng cáp.

Ngoài ra, cũng vì phân khúc giá bán của KTM Duke 390. Xe cũng được trang bị phuộc dạng monoshock phía sau. Trên phần khung xe nguyên bản sẽ được sơn cùng màu với dàn khung mắt cáo phía sau.

Mang tới một tổng thể thiết kế có sự chỉnh chu và đồng bộ hóa trong thiết kế. Những nguyên tắc giúp chúng ta có được một tổng thể xe đẹp. Chất lượng tốt về mức độ hoàn thiện, trang trí tiểu tiết trong mức giá bán của mẫu xe này.

Cuối cùng, chi tiết ống xả đơn bên phải giúp đánh giá xe KTM Duke 390 có phần thể thao hơn. Khi bỏ đi thiết kế đặt dưới gầm yên sau như thế hệ cũ. Giúp phiên bản này trông có vẻ gì đó đẹp hơn, đúng chất hơn khi chúng ta chọn mua mẫu xe này.

Tuy nhiên, cổ xả của xe vẫn tiếp tục được uốn vòng qua bên trái nòng xi-lanh rồi mới đi xuống bộ lọc khí thải và lon pô giảm thanh. Nó khiến cảm giác bên chân trái người điều khiển có cảm giác rõ ràng từ nhiệt trong động cơ tỏa ra. Và gây cảm giác khó chịu khi chạy xe nhiều giờ.

Trang bị động cơ xe KTM Duke 390

KTM Duke 390 6

KTM Duke 390 vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ 1 xi lanh, được nâng cấp mạnh hơn. Công nghệ trục cam đôi (DOHC), 4 van, phun xăng điện tử. Đạt công suất cực đại 44 mã lực tại 9.000 vòng/ phút.

Cùng với đó, sức kéo được tạo ra tại 7.000 vòng/ phút tạo ra mô men xoắn cực đại 37 Nm. Kèm theo trang bị bộ nồi chống khóa bánh khi dồn số gấp Antihopping Clutch do Bosch phát triển cho hộp số 6 cấp ly hợp ướt cho mẫu xe này.

Với mức trang bị này đánh giá xe KTM Duke 390 sơ bộ có một khối động cơ khá khỏe. Giúp anh em có được một cảm giác tăng tốc tốt. Trong khi mức mô men xoắn cực đại đạt được sớm hơn.

Nó khiến cho KTM Duke 390 luôn trong trạng thái vận hành ổn định. Thân xe khá vững khi chạy ở tốc độ cao với một thân xe KTM 390 chỉ nặng 149 kg.

Mức trang bị vận hành ở mức giá xe KTM Duke 390

KTM Duke 390 7

Trang bị vận hành xe trong tầm giá khoảng 200 triệu. Nó cũng không mang tới sự khác biệt gì nhiều so với những đối thủ cùng phân khúc giá. Hay phân khúc trang bị ở dòng moto 400 cc trong thời điểm hiện tại.

Có chăng, trang bị màn hình đồng hồ lái sẽ là một điểm khác biệt lớn. Khi nó là một màn hình TFT đa màu sắc vô cùng sắc nét. Thể hiện chi tiết mọi thông số vận hành, hành trình của xe trong suốt quá trình vận hành.

Một màn hình, mà có lẽ phải đánh giá là đẹp nhất trên dòng xe KTM Duke 390 hiện nay. Khi ở mức giá bán KTM Duke 390 chính hãng. Không có nhiều dòng xe mang một cấp độ trang bị tương tự.

Bên cạnh đó, 390 KTM Duke cũng được trang bị kết nối KTM My Ride. Với kết nối Bluetoooth. Cung cấp một số tính năng tiện ích rảnh tay như: hiển thị số điện thoại, tin nhắn. Và một số tính năng khác như tùy chỉnh âm thanh phát nhạc trên điện thoại một cách thuận tiện.

Ngay cả việc tùy chỉnh những chế độ của hệ thống phanh ABS 2 kênh. Cũng có thể điều chỉnh qua lại giữa 3 chế độ vận hành (OFF, Auto và Supermoto) được Bosch phát triển. Phải nói rằng, màn hình trên KTM Duke 390 như một sản phẩm công nghệ cao được trang bị trên dòng xen này.


>> Khám phá: Tổng hợp thông tin về xe KTM RC 390


Cảm giác lái mang lại

Tư thế ngồi trên xe KTM Duke 390

Với một mẫu Naked Bike, một mẫu xe đường trường cho những biker đam mê sức mạnh. Tư thế ngồi khi chạy xe là một điểm rất quan trọng giúp gia tăng cảm giác lái thoải mái. Hạn chế những mệt mỏi khi chúng ta di chuyển trên những cung đường dài.

KTM Duke 390 8

Với Duke 390, nó là một cảm giác ngồi khá quen thuộc nếu ai từng chạy qua một mẫu Kawa Z400 ABS trước đó.

Đáng nhẽ, nó sẽ phải giống với tư thế ngồi hơi cúi về phía trước như dòng Monster Ducati. Vì KTM là một mẫu xe tới từ Châu Âu, nhưng ngược lại nó lại mang tới một tư thế ngồi khá thẳng lưng.

KTM Duke 390 9

Mà tôi xin phép đánh giá xe KTM Duke 390 mang một tư thế ngồi xe Nhật. Nó thực dụng và mang tới một độ thoải mái cao. Một tính thư giãn tốt khi chạy KTM 390 trong mọi cung đường ngắn và dài khác nhau.

Ngay cả vị trí để chân phía trước so với mặt yêu. Nó cũng tạo ra một khoảng cách quá lớn khi chúng ta có được một cảm giác đầu gối được thả lỏng. Mọi tư thế khi đá số, hay đạp chết phanh sau cũng được thực hiện rất thoải mái khi chạy xe.

Củng cố thêm vào một cảm giác ngồi lái tốt.. Ưu việt nhất với KTM Duke 390 là một phần tay lái được đẩy lên khá cao. Kết hợp với bình xăng được làm ngắn lại, giúp cho việc điều khiển phần đầu xe là vô cùng linh hoạt trong mọi tình huống.

Cách động cơ KTM Duke 390 vận hành

Với sức mạnh 44 mã lực, nó thể hiện rõ được một chiếc xe tới từ Châu Âu. Có một đặc tính gì đó rất bốc khi tăng tốc theo phong cách thể thao trong thân xác của một mẫu Naked.

KTM Duke 390 10

Với mức công suất cực đại đạt được từ 9000 vòng/ phút. Nó là một con số khá bất ngờ cho một mẫu xe nằm trong mức giá bán xe 400 cc như KTM Duke 390.

Tất nhiên, vì nó là một khối động cơ 1 xi lanh, và công suất buồng đốt làm việc dường như cho hiệu quả tức thì. Và nó cũng khá rung, cùng mức độ tỏa nhiệt khá lớn.

Nhưng đánh giá chung, nó là xe KTM Duke 390 cho một cảm giác lái khá bốc. Khỏe và đủ phấn khích dù 44 mã lực có nhiều anh em vẫn coi nó như một cái gì đó hơi nhỏ. Hơi yếu trên mặt giấy tờ cơ bản.

KTM Duke 390 11

Về sức kéo, mô men xoắn của xe như thông số đạt cực đại tại 7000 vòng mỗi phút. Nó giúp cho Duke 390 nhanh chóng có được một cảm giác đề-pa rất thoát xe. Kết hợp với 44 mã lực mà nó mang lại, nước đề-pa của mẫu xe này là rất tốt.

KTM Duke 390 có thể đạt 100 km/h từ vị trí xuất phát trong 6,8 giây. Một con số với một khối động cơ 379 phân khối là quá đủ. Quá ấn tượng trong phân khúc của nó, cho dù khi so sánh với Kawasaki Z400 nó chỉ là những con số tương đương mà thôi.

Sự “nhồng” sẽ là một ưu thế của KTM Duke trong phân khúc. Là một truyền thống có từ thế hệ Duke 390 trước đó. Nhưng nó cải thiện nhiều hơn trong sự ổn định khi bản 2018 được trang bị thêm  Ride-by-Wire Giúp cho người lái dễ dàng kiểm soát tay ga hơn rất nhiều, không còn bị “giật cục” như trước đây.

Hệ thống treo và phanh abs có sự ổn định cao

Như đã nói ở trên, trong mức giá xe KTM Duke 390. Trang bị phuộc và cả hệ thống phanh ABS không có một món đồ hiệu nào. Tuy nhiên, trang bị “cây nhà lá vườn” của KTM Duke 390 cũng cũng mang tới một cảm giác lái rất ổn định.

KTM Duke 390 12

Toàn bộ hệ thống treo của xe làm việc linh hoạt khi di chuyển trong những cung đường phẳng. Bản thân KTM Duke 390 không sinh ra cho những cung đường địa hình.

Nên ban đầu nó có thể là một cảm giác hơi mềm. Nhưng khi chạy phố, hay chạy đường trường nó giúp giảm được cảm giác mệt mỏi khi chạy xe lâu.

Nó không rung, hay phản hồi độ sóc lại tay người lái không quá nhanh. Không dứt khoát theo kiểu mọi phản hồi từ mặt đường đều truyền tới tay bạn. Nên về lâu về dài, nó không mang tới một cảm giác tê tay khi chạy trên một cung đường dài.

Với ưu thế từ cặp phuộc, tới hệ thống phanh ABS 3 cấp độ trang bị theo hệ thống lái. Nó giúp anh em có được một cảm giác vào cua khá ổn định. Độ mượt mà tăng cao trong từng khúc cua khi anh em di chuyển dù trong thành phố hay trên những cung đường trường.

Và chúng tôi cũng đã thử vận hành tất cả các chế độ của hệ thống ABS của xe, và theo đánh giá của chúng tôi, hệ thống ABS này hoạt động rất tốt, nhạy bén và hiệu quả, tạo cảm giác an toàn cho người lái.

KTM Duke 390 13

KTM Duke 390 không chỉ đơn giản là một phương tiện di chuyển, mà còn là một cách để thể hiện cá nhân, một cách để thỏa mãn niềm đam mê mạnh mẽ với tốc độ và mạnh mẽ. Với thiết kế tiên tiến, hiệu suất ấn tượng và tính năng độc đáo, Duke 390 thực sự là sự lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê mô tô và mong muốn trải nghiệm cuộc sống theo cách riêng của họ trên những con đường mở rộng và xa xôi.

Tác giả: