Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017 chi tiết nhất về hình ảnh, thiết kế, giá bán mới nhất tại thị trường hiện nay giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất về mẫu xe này của hãng Yamaha. Kế thừa những thành công của mình trước đó, hãng Yamaha tiếp tục cho ra mắt mẫu xe moto phân khối nhỏ TFX 150 với thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung hướng đến đối tượng chủ yếu là giới trẻ. Ngoài thiết kế bắt mắt, Yamaha TFX cũng được trang bị công nghệ hiện đại tiên tiến đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng. Từ khi xuất hiện trên thị trường đến nay mẫu xe này nhận được nhiều ý kiến đánh giá khác nhau khiến người dùng khá hoang mang khi lựa chọn. Sau đây chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết xe Yamaha TFX 150, so sánh TFX với FZ 150i cụ thể dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo để có sự lựa chọn phù hợp với bản thân.

Hãy cùng danhgiaxe.edu.vn tham khảo đánh giá xe Yamaha TFX 150 dưới đây và có sự lựa chọn thích hợp nhất nhé.

1. Yamaha TFX150 giá bao nhiêu?

Hãng xe máy đến từ Nhật Bản chính thức công bố giá cho mẫu môtô TFX 150 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, chiếc naked bike cao cấp TFX 150 được Yamaha Việt Nam phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ 79.900.000 đồng. Xe gồm  có 2 màu sắc Đen-Cam và Đen-Xám để lựa chọn

2. Đánh giá Yamaha TFX 150

Thiết kế bên ngoài

Yamaha TFX 150 có ngoại hình vô cùng khác biệt, mang trong mình triết lý thiết kế mới của Yamaha. Kiểu dáng streetfighter không thể lẫn với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 1

Phần đầu đèn của TFX được thiết kế nhỏ gọn nhưng kiểu dáng của nó thì rất độc đáo. Cách phối giữa đầu đèn và hai ốp hai bên két nước làm cho phần đầu nhìn như một con robot khá dữ tợn và lên hình rất đẹp. Yamaha đã rất tinh tế khi đưa hai xi nhan lên nằm chung với cụm đồng hồ và làm cho vị trí xi nhan nhô ra không quá thô. Phần đèn này sử dụng công nghệ LED và cũng giống như rất nhiều xe sử dụng đèn LED trên thị trường.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 2

Đầu xe còn được tô điểm hơn nhờ vào cặp phuộc trước màu vàng kích thước lớn. Phần phuộc màu vàng làm phần đầu xe trông rất “sáng tài”, mặc dù xe màu đen nhưng lại phối với cặp phuộc vàng lại càng thêm phù hợp, giúp xe trông cứng cáp và khác lạ hơn rất rất nhiều.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 3

Yamaha còn thiết kế cho TFX có một cái “mỏ cày” nhằm mục đích che phần lốc máy lại. Những chiếc xe 150 phân khối thường có khối động cơ khá nhỏ so với kích thước tổng thể của xe. Và khi có thêm chi tiết mỏ cày này thì phần động cơ được che chắn lại giúp cho chiếc xe nhìn cân đối hơn là để trống. Chi tiết mỏ cày này gần như là một điểm nhấn không thể thiếu trong thiết kế của những chiếc xe nakedbike hiện đại.

Về động cơ

Yamaha TFX 150 sử dụng khối động cơ 149,8cc cho công suất 16Hp tại dải vòng tua 8.500rpm. Có thể thấy là mức công suất cực đại có được khá trễ. Ngoài ra thì khối động cơ này có momen xoắn tối đa 14,3Nm tại 7.500rpm, cũng khá là trễ.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 4

Mức chênh lệch giữa những cấp số cũng không quá lớn nên các bạn sẽ không cảm nhận được cái sự “hỗn” và bốc đồng như ngày nào của Yamaha. Thay vào đó là sự êm ái trong từng cú vặn ga, êm đến nỗi nếu chuyển số nhịp nhàng thì thậm chí người ngồi sau cũng không cảm nhận được xe thay đổi cấp số.

Cảm giác lái

Cách mà Yamaha thiết kế thế ngồi của chiếc xe này khiến cho những người mới cảm thấy hơi bỡ ngỡ. Ghi đông rộng và bè về hai bên như thế ghi đông của những chiếc xe cào cào địa hình. Vị trí để chân thì lại khiến khuỷ chân gập hơi sâu, gần giống như khi ngồi trên những chiếc sport. Và chính những điều đó khiến cho TFX có thế ngồi ít giống thế ngồi của bất kỳ mẫu xe nào khác.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 5

Hệ thống thắng đĩa trước sau và trọng tâm của TFX thật sự rất ổn. Khi đi vào cua thì do trọng tâm xe cao nên khó có thể đè thật sâu những khúc cua tay áo, nhưng nó lại là ưu thế khi đi ở địa hình đường Việt Nam với vô số những ổ gà không báo trước.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 6

Động cơ không đủ mạnh khiến việc wheelie phải ép lên tua khá cao thì sau khi nháy côn chiếc xe mới chịu nhấc bổng bánh trước lên.

Khi đi đường trường thì do đây là một mẫu naked nên các bạn sẽ phải hứng gió khá nhiều và điều này sẽ khiến cho bạn mau mệt khi đi những hành trình xa, đây không thể coi là nhược điểm mà là một điều các bạn phải làm quen khi mua một chiếc naked về sử dụng để đi đường trường.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 7

Nhược điểm xe Yamaha TFX

Yamaha TFX có thiết kế hai hốc thoát gió ở ngay phía trước đầu gối người lái. Khi động cơ nóng thì quạt tản nhiệt sẽ quay và thổi hơi nóng qua hai hốc thoát gió này.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 8

3. So sánh Yamaha TFX 150 và FZ 150i – nên mua xe nào?

FZ150i và TFX 150 mặc dù chỉ là một chiếc mô tô phân khối nhỏ, kích thước và kiểu dáng không thể so với những đàn anh phân khối lớn như FZ6, FZ8 hay R1, R6 nhưng ngược lại nó lại có thể thể hiện được phong cách hiện đại, trẻ trung rất nổi bật so với nhiều dòng xe khác trên thị trường hiện nay.

Phần đầu xe của TFX 150 có phần bành hơn sơ với FZ 150i, nhưng chính vì thế mà phần đầu xe của TFX có phần mạnh mẽ hơn so với FZ 150i.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 9

Về phần lốp xe thì TFX 150 có phần lốp trước bằng kích thước lốp sau tạo sự cân đối cho dòng xe côn tay phân khúc tầm trung này của Yamaha

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 10

Điểm đáng lưu ý khi đánh giá xe Yamaha FZ 150i và TFX 150 chính là nó không kén chọn người phải có tiêu chuẩn về chiều cao, mà với những người có chiều cao khiêm tốn hơn, các bạn vẫn có thể cầm lái dễ dàng.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 11

TFX 150 được trang bị tấm ốp đặc biệt nằm bên dưới động cơ được thiết kế ăn khớp với tổng thể làm tăng thêm vẻ thể thao và tốc độ của xe. Tay nắm sau được thiết kế nằm dọc theo thân xe giúp cầm nắm dễ dàng khi ngồi sau hoặc phải dắt xe.

Đuôi xe Yamaha FZ150i không có tay nắm nên nhìn gọn thuôn và đẹp lên rất nhiều. Đây chính là sự thanh thoát và tinh tế mà không phải mẫu mô tô nào cũng có thể sở hữu được. Về phần TFX 150 thì đuôi xe được rút gọn lại nên phần đuôi xe có phần cao hơn

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 12

FZ150i mang cỗ máy xi-lanh đơn, SOHC dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 16,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút, hộp số 5 cấp.

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 13

TFX150 là khối động cơ phun xăng điện tử 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Thông số kĩ thuật FZ 150i và TFX 150

Đánh giá xe Yamaha TFX 150 2017: nên mua TFX 150 hay FZ 150i phần 14

Với những so sánh chi tiết về thiết kế, động cơ, thông số kỹ thuật trên đây các bạn đã biết được những ưu điểm và nhược điểm của hai mẫu xe Yamaha TFX 150 và FZ 150i. Mỗi xe có một nét nổi trội riêng nên tùy theo mục đích và nhu cầu cá nhân mà có sự lựa chọn phù hợp.

Hy vọng với đánh giá xe Yamaha TFX 150 trên đây các bạn sẽ có cái nhìn toàn diện nhất về thiết kế, động cơ, ưu nhược điểm của dòng xe này và có sự so sánh thích hợp với các loại xe cùng phần khúc thị trường, có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân. Chúc những người yêu xe nhanh chóng sở hữu được mẫu xe yêu thích của mình và hãy luôn đồng hành cùng danhgiaxe.edu.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé.