Xe máy điện

BMW CE04 – Xe máy điện BMW đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Trên hành trình hướng tới một tương lai xanh và bền vững, BMW tự hào giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu xe máy điện BMW CE04 – “quả bom” công nghệ với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ và đẳng cấp thương hiệu BMW trứ danh.

BMW CE04 - Xe máy điện BMW đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Giá xe máy điện BMW CE04

Mẫu xe máy điện BMW CE 04 đã chính thức có mặt tại các đại lý của BMW Motorrad tại Hà Nội. Hiện tại, có hai phiên bản của chiếc xe này được bày bán. Phiên bản Tiêu chuẩn có màu trắng với giá bán 569 triệu đồng, trong khi phiên bản Avantgarde có giá bán 579 triệu đồng. 

Với sự xuất hiện của BMW CE 04, người dùng Việt Nam có thêm lựa chọn cao cấp trong phân khúc xe máy điện, nổi bật với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến.


>> Xem thêm: Tổng hợp bảng giá xe Nijia đầy đủ các phiên bản


Thông số kỹ thuật BMW CE04

Kích thước 2285x855x1150mm
Chiều cao yên 780mm
Trọng lượng 231 kg (cả pin)
Trục cơ sở 1675mm
Kích thước lốp 120/70-15
Giảm xóc 160/60-15
Phanh Ống lồng giảm chấn thủy lực

Lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực

Động cơ 148V làm mát bằng chất lỏng
Dẫn động Dây đai, 1 số tiến và có số lùi
Dung tích pin 8,9kw
Thời gian sạc (0-100%) 4h20 sạc 1 pha

1h40 sạc 3 pha

Thời gian sạc (0-80%) 3h30 phút 1 pha

1h05 phút 3 pha

Tiêu hao năng lượng 7,7 kw/100km
Khoảng cách đi được với 1 lần sạc 130km

>> Khám phá thêm: Đánh giá xe DK Lyva Moda chi tiết


Đánh giá chi tiết BMW CE04

Thaco BMW Motorrad vừa nhập về lô hàng BMW CE04 từ Đức. Xe đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục đăng kiểm, dự kiến bán ra thị trường trong vài tháng tới. Hãng chưa thông tin giá bán của mẫu xe này.

Theo thông số nhà sản xuất công bố, BMW CE04 có chiều cao yên ở mức 780 mm, trọng lượng 231 kg. Các trang bị khác trên BMW CE04 có phanh đĩa đôi ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trang bị tiêu chuẩn. Cả hai bánh xe đều sử dụng mâm 15 inch, kết hợp lốp trước cỡ 120/70, lốp sau 160/60.

Đánh giá chi tiết BMW CE04 1

BMW CE04 sử dụng động cơ điện sản sinh công suất 42 mã lực và mô-men xoắn 62 Nm kết hợp bộ pin lithium-ion 8,9 kWh giúp xe di chuyển quãng đường tối đa 130km sau mỗi lần sạc đầy pin. 

Mẫu xe này có các chế độ lái Eco, Rain và Road, để phù hợp với các điều kiện lái xe khác nhau, ngoài ra còn có chế độ Dynamic cho phản ứng ga nhanh nhạy hơn. Theo BMW Motorrad, xe máy điện CE04 có khả năng tăng tốc từ 0 – 50 km/giờ trong 2,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 120 km/giờ.

 Xe có kiểu dáng hiện đại, phá cách, khác biệt hoàn toàn với dòng xe tay ga hay một số mẫu xe điện hiện nay. Mẫu xe này sở hữu thiết kế góc cạnh, yên xe liền khối. 

Đánh giá chi tiết BMW CE04 2

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng dùng đèn LED, đèn xi-nhan tách rời nhỏ nhắn tích hợp phía trên đầu xe kết hợp kính chắn gió. Màn hình hiển thị TFT-LCD có thể kết nối điện thoại thông minh và hiển thị thông tin dẫn đường trên màn hình.

Khung sườn CE04 được làm bằng thép ống. Những mảng khối vuông vức, cơ bắp được sử dụng hầu khắp trên thân xe. Mẫu xe của thương hiệu Đức dài 2.285 mm, rộng 885 mm, cao 1.150 mm. Trọng lượng khoảng 231 kg.

 BMW CE04 có phần tay lái đặt cao, cùng yên phẳng cho tư thế lái thoải mái như những chiếc scooter cỡ lớn dùng động cơ xăng. Giống những mẫu xe ga hay môtô của BMW Motorrad, núm xoay ở tay lái trái cho phép người dùng tuỳ chỉnh các tính năng qua màn hình ở đầu xe.

Màn hình tốc độ của xe kích thước 10,25 inch. Tất cả các thông tin về dung lượng pin, tốc độ, chế độ lái (Eco – tiết kiệm, Rain – mưa và Road – đường phố)… Chế độ lái bổ sung Dynamic giúp phản ứng ga nhanh hơn.

Đánh giá chi tiết BMW CE04 3

Phía trước yên người lái là hai hộc chứa cổng sạc USB (trái) và cổng sạc điện cho xe (phải). Bộ pin lithium-ion trên xe có dung lượng 8,9 kWh. Nếu không kể yên phẳng cao 780 mm, CE04 nhìn từ bề ngang khá giống chiếc C400 GT đã bán ở Việt Nam.

Bên dưới yên của người lái là cốp chứa đồ, nơi để bộ sạc di động hoặc các vật dụng cá nhân. Cốp chứa vừa một mũ bảo hiểm full-face. Cả hai bánh của CE04 kích thước 15 inch, lốp trước 120/70 và lốp sau 160/60. Phanh đĩa kép phía trước và đĩa đơn phía sau. Giảm xóc phía trước dạng ống lồng.

Đánh giá chi tiết BMW CE04 4

Giảm xóc sau loại lò xo trụ, đặt lệch và có thể điều chỉnh độ cứng. Xe dẫn động bằng dây đai, tốc độ tối ta 120 km/h kèm khả năng tăng tốc 0-50 km/h trong 2,6 giây.

Việc sạc xe có thể thực hiện theo nhiều cách, người dùng có thể trang bị ổ cắm treo tường được hãng cung cấp để sạc tại nhà hoặc sạc ở trạm sạc công cộng. Theo BMW Motorrad, BMW CE04 mất khoảng 4 giờ 20 phút để sạc đầy pin với bộ sạc 2,3 kW. Tuy nhiên, khi kết nối với bộ sạc 6,9 kW, dung lượng pin trên BMW CE04 tăng từ 20% lên 80% chỉ trong 45 phút.

Với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ và đẳng cấp thương hiệu BMW trứ danh, BMW CE04 hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe máy điện “sang chảnh”, mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.

Tác giả: