Trong phân khúc xe thể thao dưới 200cc, KTM RC 200 luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều biker trẻ tuổi nhờ thiết kế cá tính, hiệu suất mạnh mẽ và trải nghiệm lái thú vị. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, KTM RC 200 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích từ người dùng khắp thế giới. Đến năm 2024, phiên bản mới của KTM RC 200 tiếp tục khẳng định vị thế của mình với những cải tiến đáng giá. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mẫu xe này qua bài viết dưới đây.
Giá xe và thông số kỹ thuật xe KTM RC 200
Giá xe
Mới đây tại Mỹ hãng xe KTM đã cho ra mắt mẫu xe KTM RC 200 2022 với phiên bản cực kỳ mạnh mẽ. Cạnh tranh trực tiếp với KTM RC 390 và Bajaj Pulsar 200 SS. Với thông số KTM RC 200 2022 sử dụng thiết lập động cơ tương tự như phiên bản trước. Tức là cùng một động cơ BS6 xi lanh đơn, dung tích 199,5cc. Tạo ra một công suất 25,4bhp đáng kính tại 10.000rpm và 19Nm tại 8000rpm. Giá xe KTM RC 200 2022 được ước tính khoảng 62.000.000 đồng.
Thông số kỹ thuật RC 200
Dung tích xy-lanh : 199,5 phân khối | Độ cao yên : 834 mm. |
Loại động cơ : 4 thì, xylanh đơn | Dài x Rộng x Cao : 760mm – 790mm – 820mm |
Phuộc sau : Mono Shock | Trọng lượng bản thân : 29,5 kg |
Phuộc trước : hành trình ngược | Tên sản phẩm : RC 200 |
Dung tích bình xăng : 9,5 lít |
>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp bảng giá xe KTM đầy đủ các phiên bản
Đánh giá chung về xe KTM RC 200
KTM RC 200 luôn được đón nhận vì trải nghiệm lái hấp dẫn mà nó mang lại. Khả năng tăng tốc và xử lý sắc bén luôn là sở trường của nó. Tuy nhiên, mô hình thế hệ trước được coi là quá khích và không thoải mái để được sử dụng hàng ngày hoặc thậm chí cho đường dài. Nhưng giờ đây KTM đã ra mắt phiên bản thế hệ mới của RC 200 2022. Và tất cả những thay đổi mà nó nhận được đều tập trung vào việc làm cho nó trở thành một chiếc xe thực tế và linh hoạt hơn.
Đánh giá xe KTM RC 200 2022 với trải nghiệm mới.
Chiếc RC 200 2022 trên đường thử nghiệm cho cảm giác tốt hơn trên hầu hết các mặt đường. Nhưng để áp dụng chiếc RC 200 trong thành phố là một việc phải thử nghiệm nhiều. RC 200 2022 là một chiếc mô tô kết hợp tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó. Lớp sơn hoàn thiện, chất lượng của các tấm nhựa và độ chắc chắn của đai ốc và bu lông đều ở mức tốt.
Tuy nhiên, với những thiết kế không bằng phẳng xung quanh bình xăng và các tấm ốp hơi lỏng lẻo ở phần đuôi của nó. Nhưng tin rằng RC 200 có thể làm tốt hơn trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, RC 2022 mới trông hấp dẫn hơn ngay từ khi bạn đặt mắt vào nó. Đã qua rồi với thiết kế sắc sảo và mạnh mẽ, RC mới trông trưởng thành hơn, lớn hơn và thanh lịch hơn.
Ghế ngồi yên xe cao hơn.
Thực tế là RC 200 dễ dàng đáp ứng đủ trải nghiệm của bạn khi bắt đầu ngồi lên yên xe. Mặc dù không dễ dàng đặt chân bởi chiều cao yên xe 824mm. Nhưng một khi bạn đã ổn định trên yên, nó sẽ thoải mái hơn một cách đáng ngạc nhiên so với RC trước đó. Ghi đông được đặt cao hơn nên bạn không cần phải cúi người về phía trước nhiều như trước.
KTM cũng đã thay đổi thiết kế và lớp đệm của ghế. Giờ đây cho cảm giác phù hợp ngay cả khi lái xe trong nhiều giờ. Tuy nhiên, bạn không thể tránh khỏi thực tế rằng nó vẫn là một chiếc xe thể thao và cổ tay và lưng của bạn bắt đầu hơi mỏi sau vài phút. Với đệm ghế xe pillion việc ngồi trên RC 200 2022 rất thoải mái với lượng đệm và không gian phù hợp.
Động cơ.
KTM RC 200 2022 vẫn giữ nguyên động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 199,5cc. Tạo ra công suất 25,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 19,5Nm. Mặc dù các con số hiệu suất không thay đổi, nhưng với một hộp gió lớn hơn để động cơ thở thoải mái hơn. Ngay cả thiết kế tản nhiệt cũng được làm cong để tản nhiệt tốt hơn.
Các sửa đổi trong động cơ giúp cho nó trở nên mượt mà hơn, dễ kiểm soát hơn và ít rầm rộ hơn. Bạn có thể đạt tốc độ khoảng 40-45kmph ở số sáu mà động cơ không rung lên vì khó chịu. Từ đó việc lái xe trong thành phố sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Mặc dù gia tốc không được cải thiện đáng kể, nhưng việc phân phối điện tuyến tính được cải thiện hơn trên dải vòng tua.
Khi đạt đến 6.000 vòng / phút, RC 200 2022 vẫn lịch sự và khiêm tốn với khả năng tăng tốc nhẹ nhàng. Nhưng ngoài ra, nó còn khiến bạn thích thú với khả năng tăng tốc và kim đồng hồ quay về vạch đỏ một cách nhanh chóng. Nó cũng có thể đạt tốc độ 100-110kmph mà không có nhiều căng thẳng.
Ngay cả hộp số của RC cũng là đặc trưng của KTM với sự chuyển số mượt mà và dễ dàng. Một lĩnh vực mà RC 200 đã được cải thiện rất nhiều là về tản nhiệt. Nhờ thiết lập làm mát đã được sửa đổi, ngay cả khi bị tắc đường trong vài phút, bạn sẽ vẫn không thấy nhiệt tản ra ở chân của mình.
Khả năng vận hành mượt mà.
Việc xử lý RC 200 vẫn phấn khích và sắc nét hơn bao giờ hết. Trên thực tế, mô hình mới cho cảm giác dễ kiểm soát và điềm tĩnh hơn. Đồng thời truyền cảm hứng tự tin hơn rất nhiều trong khi di chuyển qua các góc cua. Tay lái phản ứng với độ chính xác khá cao và khi nghiêng người giữ được độ chính xác cao. Mặc dù phần lớn độ bám từ lốp xe cũng đáng khen ngợi, nhưng lại thiếu phản hồi cần thiết khi nghiêng người ôm cua thấp.
Điều đáng ngạc nhiên là chất lượng xe không bị ảnh hưởng bởi khả năng vận hành xử lý đầy tự tin. Chiếc xe có thể cuốn trôi hầu hết mọi ổ gà nhỏ đến đường mòn, từ đá đến nắp cống. RC 200 2022 có thể làm tốt hơn với phanh mới. Nó không cung cấp công suất dừng tốt như bạn mong đợi từ một chiếc máy tập trung vào hiệu suất như vậy. Cần phanh có một lực cắn ban đầu khá tốt nhưng cảm thấy không nhất quán và thiếu khi phanh gấp. Tuy nhiên, phanh sau mang lại cảm giác và cảm giác thích hợp.
Công nghệ.
RC 200 2022 mới cũng có một cụm công nghệ mới và điều này cũng tốt hơn. Màn hình lớn hơn nhiều hiển thị một loạt các dữ liệu quan trọng trong một bố cục rõ ràng và dễ đọc. Danh sách các thông số mà bạn tùy ý sử dụng bao gồm đồng hồ tốc độ, máy đo tốc độ, chỉ báo vị trí bánh răng, đồng hồ, đồng hồ đo quãng đường, hai đồng hồ đo hành trình, phạm vi nhiên liệu, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và hơn thế nữa. Mặc dù vậy, nó không có kết nối Bluetooth đúng là hơi tiếc một chút.
>> Xem thêm: Khám phá xe KTM Duke 200
Bài kiểm tra hiệu suất nhiên liệu, bao gồm việc lái xe trong thành phố với giao thông thưa thớt và trên những con đường rộng mở. Sẽ khiến các bạn ngạc nhiên khi RC 200 mới đạt được quãng đường đáng ngưỡng mộ là 43,5 km / h. Với bình xăng 13,7 lít lớn hơn, chiếc xe có thể cung cấp phạm vi hoạt động khoảng 590 km.
Ngoại hình RC 200 gây ấn tượng bởi 2 đèn pha projector và kính chắn gió lớn. RC 200 cũng có hình dáng tương tự người anh em Duke 200 của mình. Xe được trang bị hai đèn projector nhằm tăng độ sáng, đồng thời khiến phần mũi thêm dữ dằn. Kính chắn gió lớn che hết phần mặt nạ trước, kéo xuống đèn pha.
Tấm kính chắn gió này được làm bằng mica tổng hợp để tăng tính an toàn cũng như giảm trọng lượng chiếc xe. KTM RC 200 có dung tích bình xăng khá nhỏ chỉ 10 lít Bình xăng có dung tích 10 lít được thiết kế sắc nét, bên ngoài được bao phủ một lớp vỏ nhựa cùng lớp sơn mờ. Bụng xe được tích hợp ống xả dưới gầm nhằm tăng tính thể thao.
Yên xe liền khối được thiết kế gọn gàng của RC 200 Yên xe liền khối được thiết kế gọn gàng, đủ chỗ cho hai người ngồi, chiều cao đến yên 820mm, sẽ thuận tiện nhất nếu bạn có chiều cao trên 1,7m.
Cụm đèn đuôi được làm bằng công nghệ LED khá mỏng nhưng vẫn đủ độ sáng. Do thiết kế thêm nhiều bộ phận và lớp nhựa bên ngoài bao phủ thân xe, RC 200 nặng hơn gần 12 kg so với Duke 200. Thiết kế vỏ nhựa bao bọc bên ngoài tăng tính thẩm mỹ và giảm lực cản không khí, tuy nhiên cũng chính vì vậy mà việc rửa xe sẽ khó khăn hơn.
Về thiết kế tổng thể của RC 200 không có sự khác biệt so với RC 390. Ẩn bên dưới lớp vỏ nhựa bao bọc bên ngoài RC 200 là khối động cơ 199,5cc tương tự như loại lắp trên Duke200. Cỗ máy này sản sinh công suất 25 mã lực và 19Nm. Khả năng vận hành Nhờ động cơ 25 mã lực, trong khi trọng lượng chiếc xe chỉ 137,5 kg, RC 200 cho cảm giác tăng tốc mượt mà và nhanh. Đây là mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng mới tiếp cận với xe côn tay nên cảm giác lái khá thân thiện.
Khả năng vận hành của KTM RC200 khá ấn tượng nhờ động cơ mạnh và trọng lượng nhẹ. Hộp số 6 tốc độ không có sự khác biệt so với Duke 200. Nhờ tỷ số truyền ngắn khiến xe không bị gằn khi tăng tốc từ 0-100km/h. Cơ cấu truyền động trơn tru và nhẹ nhàng. Thậm chí xe cũng không bị rung mạnh khi rồ ga đến giới hạn đỏ. RC200 cho cảm giác điều khiển ổn định ở tốc độ dưới 100km/h. Phía trước xe được trang bị phuộc upside-down và monoshock phía sau.
Khung xe dạng lưới mắt cáo nhằm tăng cường độ cứng. Khi bo cua ở tốc độ cao, xe nghiêng sang phải và sang trái khá nhanh. Nhờ chiều dài cơ sở được rút ngắn, góc lái hẹp hơn và hệ thống treo cứng khiến chiếc xe thiên về tốc độ hơn là sự thoải mái như Duke. Trong khi Duke được xem như sự pha trộn giữa chiếc xe đường phố và đường đua thì RC lại khiến chúng ta có cảm giác đây là chiếc xe sinh ra để dành cho đường đua. RC200 có trọng tâm thấp nhằm tăng độ ổn định ở tốc độ cao.
Tất nhiên, mẫu xe này cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm. Đầu tiên là tư thế ngồi với tay lái cách khá xa khiến bạn phải chồm người về phía trước, cánh tay luôn duỗi thẳng, chân co về phía sau. Tư thế ngồi này khiến tốc độ xử lý và độ cân bằng cao hơn khi chạy nhanh, tuy nhiên, nó cũng là điểm bất lợi lớn nếu phải chạy trên tuyến đường dài hoặc trong thành phố.
Đây là điểm không thoải mái nếu so với người anh em Duke 200 của nó. Mục đích sử dụng của hai dòng xe này hoàn toàn khác, với những người yêu tốc độ thì đây có thể lại là ưu điểm bởi tư thế ngồi thể thao, đẹp mắt hơn nhiều so với tư thế của nakedbike.
Ngoài ra, khi điều khiển xe ở tốc độ trên 100km/h, cảm giác lái hơi hẫng khi có gió tạt ngang bởi trọng lượng khá nhẹ. Nhược điểm này có thể khắc phục khi bạn đèo thêm hàng hóa hoặc người ngồi phía sau. Kết luận KTM RC 200 là một chiếc xe tốt với trái tim mạnh mẽ và khả năng xử lý ấn tượng.
Sở hữu công suất 25 mã lực, cho khả năng tăng tốc ấn tượng, cảm giác lái ổn định và ngoại hình bắt mắt. Với giá bán khá mềm, KTM RC 200 là một sự lựa chọn hợp lý cho các biker mới chơi MOTO PKL. Xe đang được bán thông qua hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ sửa chữa do KTM Ủy nhiệm tại Việt Nam với chế độ bảo hành chính hãng KTM.
KTM RC 200 2024 không chỉ là một chiếc xe thể thao với thiết kế đẹp mắt và hiệu suất ấn tượng, mà còn là một biểu tượng của sự đam mê và phong cách cá nhân. Với những cải tiến mới nhất, RC 200 hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái thú vị và an toàn cho người dùng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao dưới 200cc, thì KTM RC 200 chắc chắn là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra quyết định phù hợp để có được người bạn đồng hành tuyệt vời trên mọi cung đường.