Trong thế giới của xe mô tô, BMW R 18 đã nổi lên như một biểu tượng của sự phong cách và sức mạnh. Với sự kết hợp tinh tế giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại, chiếc xe này không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật di động, đem đến cho người lái cảm giác thăng hoa và đẳng cấp.
Giá xe và thông số kỹ thuật BMW R 18
Giá bán
BMW R 18 Giá bao nhiêu? | Giá bán (VND) |
Giá xe BMW R 18 2024 | 929.000.000 |
Giá xe BMW R 18 First Edition 2024 | 1.039.000.000 |
>> Đọc thêm: Tổng hợp bảng giá xe BMW đầy đủ các phiên bản
Thông số kỹ thuật
Thông số | R 18 |
Loại động cơ | Động cơ Boxer 4 thì 2 xy lanh, làm mát bằng gió và dầu với 2 trục cam dẫn động bằng xích phía trên trục truyền động |
Đường kính / Hành trình piston | 107.1 mm x 100 mm |
Dung tích | 1,802 cm³ |
Công suất cực đại | 91 Hp (67 kW) tại 4,750 vòng/phút (rpm) |
Mô-men xoắn cực đại | 158 Nm tại 3,000 vòng/phút (rpm) |
Tỷ số nén | 9.6 :1 |
Hệ thống phun xăng | Phun xăng điện tử, hệ thống điều khiển điện tử BMS-K+ với chế độ tự tắt, khởi động bugi đôi: BMS-O với ga điện tử |
Kiểm soát khí thải | Bộ lọc khí thải 3 chiều tự điều chỉnh |
Hiệu suất / Tiêu hao nhiên liệu | |
Tốc độ tối đa | Trên 200 km/h |
Tiêu hao nhiên liệu trên 100km | 6.202 l |
Loại nhiên liệu | Xăng Super+ (tối đa. 15% ethanol, E15) ROZ 95 90 AKI |
Hệ thống điện | |
Máy phát điện | Máy phát điện công suất 600 W (tối đa) |
Ắc-quy | 12 V / 26 Ah |
Hệ thống truyền động | |
Ly hợp | Bộ ly hợp khô, đĩa đơn |
Hộp số | 6 cấp |
Truyền động | Trục khuỷu |
Khung xe / Hệ thống phanh | |
Khung xe | Khung thép đôi kết nối bằng ốc |
Hệ thống treo trước / Phuộc trước | Phuộc ống lồng |
Hệ thống treo sau / Phuộc sau | Gắp sau bằng thép với phuộc trung tâm |
Hành trình phuộc trước/sau | 120 mm / 90 mm |
Chiều dài cơ sở | 1,731 mm |
Khoảng cách đánh lái | 150 mm |
Góc đánh lái | 57.3° |
Mâm | Mâm căm (trước) |
Kích thước mâm trước | 3.5″ x 19″ |
Kích thước mâm sau | 5.0″ x 16″ |
Kích thước lốp trước | 120/70 R 19 |
Kích thước lốp sau | 180/65 B16 |
Phanh trước | Đĩa phanh đôi, đường kính 300mm, bộ kẹp phanh 4 piston. |
Phanh sau | Đĩa phanh đơn, đường kính 300mm, bộ kẹp phanh 4 piston. |
Chống bó cứng phanh ABS | BMW Motorrad Integral ABS (kết hợp phanh trước ra sau) |
Kích thước / Cân nặng | |
Chiều cao yên | 690 mm |
Khoảng cách giữa 2 bàn chân | 1,630 mm |
Dung tích bình xăng | 16 l |
Lượng xăng dự trữ | Khoảng 4 l |
Chiều dài | 2,440 mm |
Chiều cao (trừ gương chiếu hậu) | 1,126 mm |
Chiều rộng (gồm gương chiếu hậu) | 949 mm |
Trọng lượng ướt (Đầy nhiên liệu, sẵn sàng di chuyển) | 345 kg |
Tải trọng tối đa cho phép | 560 kg |
Tải trọng tối đa (với trang bị tiêu chuẩn) | 215 kg |
Trang bị tiêu chuẩn | |
• Hệ thống cân bằng điện tử ASC | |
• Hệ thống đèn pha LED hoàn toàn | |
• Chìa khóa thông minh Keyless Ride | |
• Đèn phanh LED tích hợp trong đèn báo rẽ | |
• Đèn sáng ban ngày | |
• Đèn nghiêng theo góc lái | |
• Đèn trợ sáng LED | |
• Đồng hồ tốc độ với nhiều chế độ và chức năng | |
• 3 Chế độ lái (Rock, Roll, Rain) | |
• Sưởi ấm tay lái | |
• Kiểm soát hành trình Cruise Control | |
• Số lùi | |
• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc | |
Gói First Edition | • Gói phụ kiện Chrome |
• Sơn sọc trắng đôi |
Màu sắc xe BMW R 18
Mô tô BMW R 18 Màu Đen
Mô tô BMW R 18 Màu Xanh
Mô tô BMW R 18 Màu Đen Trắng
>> Khám phá: Tổng hợp thông tin về xe BMW K 1600
Đánh giá tổng quan về xe BMW R 18
BMW R 18 không chỉ là một chiếc xe máy, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật sống động, đưa người ta trở về với thời kỳ vàng son của những năm 1930. Nó là sự tái sinh của huyền thoại R 5, mang trong mình hơi thở của quá khứ nhưng lại phô diễn một vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và đầy mạnh mẽ.
Dáng vẻ kiêu hãnh và bề mặt bệ vững vàng của R 18 là biểu tượng của sự uy nghi và sức mạnh. Với động cơ boxer trứ danh của BMW, chiếc xe không chỉ là biểu tượng của phong cách, mà còn là biểu tượng của sức mạnh và hiệu suất, làm cho mỗi chuyến đi trở thành một trải nghiệm đích thực.
Mỗi chi tiết trên chiếc R 18 đều thổi hồn vào lòng người một cảm giác lễ phép và đẳng cấp. Đường cong mềm mại kết hợp với những góc cạnh tinh tế tạo nên một tác phẩm điêu luyện của sự hoàn hảo và tinh tế, đồng thời nhấn mạnh sự kế thừa của dòng R 5 huyền thoại.
R 18 không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một trải nghiệm tinh thần. Với mỗi cú đẩy ga, mỗi cú trượt phanh, nó là sự kết hợp hài hòa giữa cảm giác tự do và sự kiểm soát hoàn hảo, đồng thời là biểu tượng của sự sáng tạo không ngừng và sự khát khao vươn xa.
Thêm vào sự tôn trọng và tôn vinh của BMW đối với những giá trị truyền thống, chiếc R 18 được xếp vào dòng Heritage của hãng. Điều này chỉ đơn giản là sự thừa nhận của BMW về sức mạnh và ý nghĩa lịch sử mà mẫu xe này mang lại.
Với kích thước tổng thể DxRxC là 2.441 x 965 x 1.125 mm, BMW R 18 gợi lên hình ảnh của một thời kỳ hoàng kim, nơi mà sự đẳng cấp và quý phái được biểu hiện qua từng đường nét, từng chi tiết trên thân xe. Đây không chỉ là một chiếc xe máy, mà là một tác phẩm nghệ thuật, một biểu tượng của sự kiêu hãnh và đẳng cấp.
Việc đặt R 18 vào dòng Heritage là một phần của việc bảo tồn và tôn vinh những giá trị truyền thống của BMW, là một cách để kỷ niệm và vẻ đẹp của quá khứ trong bối cảnh của hiện đại. Chiếc xe không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một biểu tượng của sự kết hợp tinh tế giữa quá khứ và hiện đại, giữa sức mạnh và vẻ đẹp, tạo nên một trải nghiệm đích thực cho những người yêu thích xe máy.
Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn trước dạng tròn đậm chất hoà cổ nhưng hệ thống chiếu sáng lại rất hiện đại. Cụ thể, xe sử dụng đèn pha LED toàn phần có tính năng tự động nghiêng theo góc lái.
Với chiều cao yên xe đạt 690 mm, BMW R 18 là lựa chọn lý tưởng cho đa số người Việt, phản ánh sự chú trọng đến sự thoải mái và tiện lợi trong việc lái xe. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của BMW đối với người dùng ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.
Trang bị vành trước 19 inch kèm phanh đĩa đôi và vành sau 16 inch kèm kẹp phanh 4 piston, R 18 không chỉ đảm bảo hiệu suất phanh tốt mà còn tạo ra sự ổn định và độ an toàn cao trên mọi loại địa hình và tốc độ. Sự kết hợp giữa công nghệ và thiết kế tiên tiến của BMW đem lại một trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và thú vị.
Như vậy, BMW R 18 không chỉ là biểu tượng của phong cách và sức mạnh mà còn là sự phản ánh của sự linh hoạt và sự chăm sóc đến từng chi tiết, từng tính năng để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người lái.
Phần hông của BMW R 18 là điểm nhấn quyến rũ nhất, đặc biệt là chi tiết bình xăng thiết kế hình giọt nước bắt mắt với dung tích lên đến 16 lít. Điều này không chỉ tạo nên một vẻ ngoài độc đáo và mạnh mẽ mà còn đảm bảo sự tiện lợi và độ bền trong quãng đường dài.
Để tăng thêm phần cổ điển và hầm hố, BMW đã tinh chỉnh trục truyền động, tạo ra một thiết kế lộ thiên dễ dàng “đốn tim” các biker. Sự cân nhắc tỉ mỉ từng chi tiết không chỉ làm tăng thêm sự hoàn thiện và độc đáo cho chiếc xe mà còn làm cho mỗi chuyến đi trở thành một trải nghiệm đích thực đầy sức hút và đam mê.
Từ bình xăng độc đáo đến trục truyền động tinh tế, mỗi chi tiết trên BMW R 18 đều phản ánh sự chăm sóc và tôn trọng của BMW đối với cảm xúc và niềm đam mê của người lái. Điều này làm cho chiếc xe không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp trong làng xe máy.
Chính giữa tay lái của BMW R 18 là cụm đồng hồ tròn dạng analog kết hợp với màn hình LCD, được khắc dòng chữ “BERLIN BUILT”. Ý nghĩa của thông điệp này rất rõ ràng: BMW R 18 được sản xuất tại Berlin, một điểm tự hào của nền công nghiệp xe hơi Đức.
Việc sử dụng dòng chữ này không chỉ là một cách để thể hiện nguồn gốc và xuất xứ của chiếc xe, mà còn là một lời cam kết về chất lượng và đẳng cấp. Berlin không chỉ là nơi mà R 18 được tạo ra, mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, chất lượng và độ tin cậy mà BMW mang lại.
Với dòng chữ “BERLIN BUILT”, BMW R 18 không chỉ là một chiếc xe máy, mà còn là một biểu tượng của sức mạnh và uy tín của ngành công nghiệp xe hơi Đức, đồng thời là một tuyên ngôn về sự kiêu hãnh và đẳng cấp của người sử dụng.
Tư thế ngồi lái thoải mái
Những chủ nhân của BMW R 18 sẽ có tư thế ngồi lái rất thoải mái để có thể di chuyển nhiều giờ liền không cảm thấy mệt mỏi. Theo giới thiệu từ hãng xe Đức, BMW R 18 có vị trí đặt chân ngay phía sau xi-lanh động cơ được gọi là “mid-mounted footpegs” là yếu tố giúp mang lại tư thế lái thoải mái và chủ động.
Động cơ
BMW R 18 có “trái tim” là khối động cơ boxer 2 xy-lanh, 1.8L sản sinh công suất tối đa 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 2.000-4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp và có thêm số lùi điều khiển qua cần gạt ở sau cần số giúp việc xoay trở một chiếc BMW R 18 nặng đến 345 kg dễ dàng hơn.
Vận hành – Mạnh mẽ, thích ứng nhanh
BMW R 18 hoàn toàn có thể thực hiện những chuyến xuyên việt với khả năng thích ứng nhanh với nhiều loại địa hình. Đó là nhờ 3 chế độ lái gồm:
- Rain (đường trơn ướt)
- Roll (đường trường)
- Rock (địa hình)
Bên cạnh đó, BMW R 18 còn được trang bị các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như:
- Hệ thống cân bằng điện tử
- Chức năng kiểm soát lực kéo
- Hệ thống hỗ trợ lùi xe
- Tính năng khởi hành ngang dốc
Bên cạnh tư thế ngồi lái thoải mái, BMW R 18 còn mang lại cảm giác êm ái cho người dùng nhờ sử dụng phuộc trước dạng ống lồng đường kính 49 mm. Trong khi phuộc sau có tự động điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng tuỳ vào điều kiện mặt đường.
Theo công bố từ nhà sản xuất, BMW R 18 có thể đạt tốc độ tối đa 200 km/h và có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình đạt 5.6L/100km.
BMW R 18 không chỉ là một chiếc xe mô tô, mà là một biểu tượng của sự hoàn hảo trong ngành công nghiệp ô tô. Từ thiết kế cổ điển đến công nghệ động cơ tiên tiến, nó thể hiện sự tôn trọng lịch sử và sự sáng tạo không ngừng của BMW. Với BMW R 18, sức mạnh và đẳng cấp không chỉ là một ước mơ, mà là hiện thực mỗi khi bước lên yên xe.