Xe máy

Đánh giá BMW R Nine T – Tất cả những gì bạn cần biết

Xe máy BMW R Nine T không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự phong cách và đẳng cấp. Với thiết kế cổ điển đậm chất retro, cùng với công nghệ hiện đại và hiệu suất mạnh mẽ, BMW R Nine T thu hút sự chú ý của những người đam mê xe cổ điển và hiện đại. Trang bị động cơ Boxer mạnh mẽ, hệ thống treo linh hoạt và những tính năng tiện ích, chiếc xe này không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo.

Giá bán xe BMW R Nine T 

Đánh giá BMW R Nine T - Tất cả những gì bạn cần biết

BMW R Nine T được chia thành các phiên bản Classic, Pure, Racer, Urban GS. Dưới đây là bảng cập nhật giá trong tháng 3/2019:

Dòng xe Giá đề xuất (triệu đồng) Giá lăn bánh tại đại lí (triệu đồng)
Classic 579 612
Racer 549 580.5
Racer 719 659 696
Urban GS 549 580.5
Pure 489 518

*Bảng giá này chỉ mang tính chất tham khảo. Để biết chi tiết hơn, các bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để có thể nhận được giá chuẩn xác và ưu đãi nhất.

Thông số kĩ thuật xe BMW R Nine T 

Dài x rộng x cao: 2.220 mm x 890 mm x 1.265 mm Độ cao yên: 785 mm
Cỡ lốp trước/sau: 120/70 ZR 17; 180/55 ZR 17 Loại động cơ: hộp làm nguội khí/dầu, động cơ boxer 2 xi lanh 4 kì, mỗi xi lanh có 4 van xuyên tâm, động cơ sử dụng hai trục cam bố trí trên đỉnh mỗi xi lanh, trục cân bằng trung tâm
Dung tích xi-lanh: 1170 cc Công suất tối đa: 81 kW (110 mã lực) tại 7750 rpm
Hộp số: 6 cấp Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử
Trọng lượng của xe: 225 kg Dung tích bình xăng: 18 lít
Phanh trước/sau: Phuộc lồng (úp ngược) đường kính 43 mm; cánh tay đòn đơn làm bằng nhôm đúc hoạt động theo hệ thống treo Paralever của BMW Motorrad; trụ giảm sốc và lò xo trung tâm có thể điều chỉnh độ cứng lò xo giảm xóc thủy lực bằng núm xoay điều chỉnh độ cứng Tên sản phẩm: BMW R Nine T

>> Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp bảng giá xe BMW đầy đủ các phiên bản


Màu sắc xe BMW R Nine T 

Dựa trên phiên bản màu đen thuần ban đầu, anh lớn BMW đã tạo ra thêm 3 phiên bản màu sắc khác khiến cho cậu bạn R Nine T của chúng ta vô cùng bắt mắt và ngầu. Cụ thể:

BMW R Nine T 1

719 Black storm metallic / Vintage

BMW R Nine T 2

719 Pollux metallic / Aluminium

BMW R Nine T 3

719 Mars red metallic matt / Cosmic blue metallic matt

Phiên bản 719 Black storm metallic / Vintage là sự kết hợp hoàn hảo với màu vàng cùng với con số “21” thể hiện nét vintage. Phiên bản 719 Pollux metallic / Aluminium  là sự kết hợp thành công giữa sắc sáng và tối trên bình xăng khiến chiếc xe thêm nổi bật. Phiên bản 719 Mars red metallic matt / Cosmic blue metallic matt có lẽ là phiên bản nổi bật và đặc biệt nhất khi được kết hợp cùng logo 719 trên khung xe.


>> Xem thêm: Khám phá xe BMW F 850


Đánh giá chi tiết xe BMW R Nine T

BMW R Nine T 14

So với nguyên bản, R nineT Racer được trang bị thêm dàn quây phía đầu xe, yên đơn, phuộc trước dạng ống lồng, gợi nhớ đến dòng mô tô cổ Racer, vẫn giữ nguyên khung sườn R nineT tiêu chuẩn và khác biệt ở một số chi tiết theo phong cách môtô những năm 1970. Xe dài 2.105 mm, rộng 920 mm, cao 1.105 mm. 

Trọng lượng ướt 219 kg. Chiều cao yên 805 mm. phiên bản Racer lại có cách tiếp cận khách hàng khác khi đổi mới thân xe retro với sơn trắng và sọc BMW Motorsport nổi bật. 

Chiếc xe sở hữu một vài tính năng ấn tượng như bộ quay half-fairing khí động học, yên xe cowled, tay lái mới và chỗ để chân phía sau có thay đổi vị trí một chút giúp cho người ngồi đằng sau thoải mái hơn.

Thiết kế

R nineT – cỗ máy khiến bạn không thể nhầm lẫn

Mặc dù khoác lên mình vẻ bề ngoài tối giản nhưng chắc chắn rằng R nineT không thể bị nhầm lẫn với các dòng xe khác. Motorrad đã thiết kế động cơ boxer nổi bật, khung xe chắc chắn cùng với yên xe thon mỏng. 

Tất cả các trang bị đều có chất lượng cao và bộ vỏ ngoài thì được tinh chế một cách cẩn thận. Thêm vào đó là sự thu hút đến những chi tiết nhỏ và khéo léo thật sự.

Mặc dù đã xuất hiện trên thị trường từ 2014 nhưng R nineT vẫn được xem là dòng xe tạo được sức hút lớn trên thị trường với số lượng người sở hữu ngày càng đông ở Việt Nam.

BMW R Nine T 4

BMW R NineT 2019

Giảm chấn tai lái kết nối hình nón thanh lịch của bộ giảm xóc thể hiện sự tôn kính đối với kĩ năng kĩ thuật và tình yêu thiết kế của BMW Motorrad.

BMW R Nine T 5

Giảm chấn tai lái kết nối hình nón

Ở phía sau, sự kết hợp với giảm xóc có thể thay đổi độ cứng và độ bật nảy lò xo. Hệ thống ống xả có đi kèm cặp bình tiêu âm ở phía đuôi

BMW R Nine T 6

Hệ thống ống xả có đi kèm cặp bình tiêu âm ở phía đuôi

Bảng đồng hồ được thiết kế với phong cách cổ điển, mang đậm nét đẹp classic. Hai cụm đồng hồ chính đo tốc độ và vòng tua máy được đặt một cách sắc nét và sang trọng, tạo điểm nhấn đặc biệt trên bảng điều khiển của xe. 

Ngoài ra, bảng đồng hồ còn được trang bị màn hình LCD thông minh, hiển thị các thông số cơ bản như tốc độ di chuyển, quãng đường đã đi, thời gian, và tiêu hao nhiên liệu. 

Sự kết hợp giữa nét đẹp cổ điển và công nghệ hiện đại tạo nên một không gian sang trọng và tiện ích cho người lái.

BMW R Nine T 7

Đồng hồ classic nhưng không kém phần hiện đại

Phong cách retro còn được nhấn mạnh qua thiết kế của đèn pha hình tròn có logo BMW nằm giữa, tay lái được sử dụng nhôm nguyên chất.

BMW R Nine T 8

Đèn pha tròn đậm chất retro

Đặc điểm nổi bật

R Nine T thực sự đã trở thành biểu tượng của sức mạnh và phong cách can trường. Động cơ boxer 2 xi-lanh của nó không chỉ là một phần của xe máy, mà còn là biểu tượng của một lối sống, một tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của đàn ông. 

Sự kết hợp giữa sức mạnh và phần cứng, cùng với thiết kế cổ điển và hiện đại, đã làm cho R Nine T trở thành một trong những mẫu xe phân khối lớn được yêu thích nhất trên thị trường.

BMW R Nine T 13

Ngoài việc được sản xuất tại Berlin, R Nine T còn mang đến một cảm giác của sự tự do, sự sáng tạo và cái đẹp hoang dã của cuộc sống. Đó là sự tổng hòa giữa công nghệ, thiết kế và tinh thần phiêu lưu, một trải nghiệm không thể nào quên được khi lái xe trên những cung đường rộng lớn.

Sinh ra để dễ dàng tùy chỉnh

Khả năng tùy biến cao của R nineT thực sự là một điểm nổi bật và làm nổi bật sự linh hoạt của mẫu xe này. Dù bạn là người thích phong cách cổ điển truyền thống hay đam mê vẻ đẹp lãng mạn của cafe-racer, R nineT đều có khả năng thích nghi và thay đổi để phản ánh phong cách riêng của bạn.

Với thiết kế yên xe tùy chỉnh, việc thay đổi vẻ bề ngoài của R NineT trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tinh chỉnh từng chi tiết nhỏ nhất để tạo ra một mẫu xe phản ánh cá nhân của bạn. Từ việc thay đổi yên xe, gắn thêm phụ kiện, đến việc sơn lại và tùy chỉnh các chi tiết như tay lái, gương, hoặc ống xả, không giới hạn trong việc biến đổi và tùy chỉnh R nineT theo ý thích của bạn.

Với khả năng tùy biến không ngừng này, R nineT không chỉ là một chiếc xe máy, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, mang lại trải nghiệm độc đáo và cá nhân cho mỗi tay lái.

BMW R Nine T 9

Yên xe đôi tuỳ chỉnh

Chỉ với một thao tác đơn giản để tháo yên và khung phụ, từ một chiếc naked bike dành cho 2 người ngồi đã có thể biến thành một chiếc xe yên solo chỉ dành riêng cho một người. Hoặc chọn đuôi xe bằng nhôm thì đã hoàn toàn có thể biến thành một chiếc cafe racer theo đúng trào lưu.

BMW R Nine T 10

Yên solo

Một điểm đặc biệt là R Nine T được sử dụng giảm xóc USD thay vì telelever như truyền thống của BMW

Động cơ

Dòng xe R Nine T cũng không phải ngoại lệ khi được trang bị động cơ twin-cylinder boxer nổi tiếng mang đến tên tuổi của anh lớn BMW. Sở hữu động cơ huyền thoại, cỗ máy “thuần” tốc độc này làm được gì?

BMW R Nine T 11

Động cơ mạnh mẽ

R Nine T có mã lực 110 với tốc độ quay 7750 vòng/phút, có dung tích 1170 cc khiến cho chiếc xe có lực kéo cực mạnh kể cả khi ở tốc độ thấp. Điều này khiến cho mỗi chuyến đi đều trở thành một trải nghiệm đặc biệt, cả ở thành phố hay những vùng quê.

Đồng thời, R nineT cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn EU-4. Đây là tiêu chuẩn do BMW Motorrad ABS và ASC đưa ra cho phép bạn luôn được an toàn khi đạt đến tốc độ hoàn hảo trên mọi nẻo đường. Phuộc lồn ngược được thiết kế để có thể điều chỉnh thủ công để phù hợp với phong cách cầm lái của mỗi người.

Khả năng vận hành

Với những người lần dầu ngồi lên chiếc xe này có thể sẽ bị giật mình. Ngay khi đề nổ, chiếc xe có cú lắc nganh khá mạnh. Cảm giác này sẽ biến mất khi vòng tua máy chạy đều trên 1500 vòng/phút.

Xe có thể chạy tối đa 206 km/h với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,6 giây. Đối với những dòng super motor thì đều có chung cảm giác khó kiểm soát ở tốc độ thấp do cảm giác rung khá rõ rệt. 

Tuy nhiên, khi đã đạt tới vận tốc 50 km/h thì xe đã bắt đầu êm ái và ổn định trở lại khiến cho người cầm lái cảm thấy thoải mái hơn.

BMW R Nine T 12

Khả năng vận hành của xe

Nếu thử ở tốc độ 150 km/h thì trái lại với các dòng xe Nhật có xu hướng “bồng lái” ở tốc đọ cao thì R nineT lại mang đến cảm giác cực kì ổn định. Đây có lẽ là nhờ vào thiết kế huyền thoại làm nên tên tuổi của BMW của động cơ boxer khiến cho trọng tâm xe thấp hơn đáng kể so với các dòng cùng phân khúc.

Nếu để chạy đường dài thì cỗ máy này hoạt động rất ổn định và êm ái ở vận tốc khoảng từ 80 -100km/h.

BMW R Nine T không chỉ đáp ứng được mong đợi về hiệu suất và sự linh hoạt trên mọi cung đường mà còn là biểu tượng của sự cá nhân hóa và đẳng cấp. Với sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại, chiếc xe này hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời cho người sử dụng và thu hút ánh nhìn từ mọi góc độ. BMW R Nine T không chỉ là một chiếc xe, mà là một tác phẩm nghệ thuật di động, đem lại niềm vui và cảm xúc mỗi khi bước chân lên yên xe.

Tác giả: