BMW S 1000 R, một trong những mẫu xe môtô đỉnh cao của thương hiệu BMW, không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế thể thao mạnh mẽ mà còn bởi hiệu suất vượt trội và công nghệ tiên tiến. Được ra mắt lần đầu vào năm 2014, BMW S 1000 R nhanh chóng chinh phục trái tim của những tín đồ yêu tốc độ và sự bền bỉ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá chi tiết về BMW S 1000 R, từ những cải tiến mới nhất, tính năng nổi bật cho đến trải nghiệm thực tế khi cầm lái.
Giá xe và thông số kỹ thuật BMW S 1000 R 2024
Giá xe
BMW S 1000 R Giá bao nhiêu? | Giá bán (VND) |
Giá xe BMW S 1000 R Racing Red 2024 | 669.000.000 |
Giá xe BMW S 1000 R Hockenheim 2024 | 679.000.000 |
>> Đọc thêm: Tổng hợp bảng giá xe BMW đầy đủ các phiên bản
Thông số kỹ thuật
Thông số | S 1000 R |
Loại động cơ | 4 xy lanh thẳng hàng, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, 4 van mỗi xy lanh. |
Đường kính / Hành trình piston | 80 mm x 49.7 mm |
Dung tích | 999 cc |
Công suất cực đại | 165 hp (121 kW) tại 11,000 rpm |
Mô-men xoắn cực đại | 114 Nm tại 9,250 rpm |
Tỷ số nén | 12.5 :1 |
Hệ thống phun xăng | Phun xăng điện tử, Hệ thống điều khiển điện tử BMS-K+, Đánh lửa đôi BMS-O với Ga điện tử |
Kiểm soát khí thải | Bộ lọc khí thải 3 chiều tự điều chỉnh |
Hiệu suất / Tiêu hao nhiên liệu | |
Tốc độ tối đa | Trên 200 km/h |
Tiêu hao nhiên liệu trên 100km | 7.586 l |
Loại nhiên liệu | Xăng Super+ (tối đa. 5% ethanol, E5) ROZ 98/ 93 AKI |
Hệ thống điện | |
Máy phát điện | Máy phát điện công suất 450 W (tối đa) |
Ắc-quy | 12 V / 8 Ah |
Hệ thống truyền động | |
Ly hợp | Bộ ly hợp ướt chống trượt Anti Hopping |
Hộp số | 6 cấp |
Truyền động | Sên 525 17/45 |
Khung xe / Hệ thống phanh | |
Khung xe | Khung sườn thiết kế động cơ chịu lực |
Hệ thống treo trước / Phuộc trước | Phuộc ngược 45 mm, tinh chỉnh Preload và Damping |
Hệ thống treo sau / Phuộc sau | Gắp nhôm sau Full Float Pro, phuộc trung tâm, tinh chỉnh Preload và Damping. |
Hành trình phuộc trước/sau | 120 mm / 117 mm |
Chiều dài cơ sở | 1,450 mm |
Khoảng cách đánh lái | 96 mm |
Góc đánh lái | 65.8° |
Mâm | Nhôm đúc |
Kích thước mâm trước | 3.50 x 17″ |
Kích thước mâm sau | 6.00 x 17″ |
Kích thước lốp trước | 120/70 ZR 17 |
Kích thước lốp sau (với mâm M) | 190/55 ZR 17 (200/55 ZR 17) |
Phanh trước | Đĩa phanh đôi 320 mm, bộ kẹp phanh 4 piston |
Phanh sau | Đĩa phanh đơn 220 mm, bộ kẹp phanh 1 piston |
Chống bó cứng phanh ABS | BMW Motorrad Integral ABS, chế độ partial integral |
Kích thước / Cân nặng | |
Chiều cao yên | 830 mm |
Vòng cung đùi trong | 1,835 mm |
Dung tích bình xăng | 16.5 l |
Lượng xăng dự trữ | Khoảng 4 l |
Chiều dài | 2,090 mm |
Chiều cao (trừ gương chiếu hậu) | 1,051 mm |
Chiều rộng (gồm gương chiếu hậu) | 812 mm |
Trọng lượng ướt (Đầy nhiên liệu, sẵn sàng di chuyển) | 199 kg (gói M với mâm M nhôm nguyên khối: 195 kg) |
Tải trọng tối đa cho phép | 407 kg |
Tải trọng tối đa (với trang bị tiêu chuẩn) | 208 kg |
1) Được tính theo tiêu chuẩn (EU) 168/2013 với tất cả dung dịch để vận hành, cùng thiết bị tiêu chuẩn và 90% xăng trong bình. | |
Trang bị tiêu chuẩn | • Đèn Full LED |
• 4 chế độ lái (Rain, Road, Dynamic, Dynamic Pro) | |
• Hộp cảm biến 6 trục bao gồm ABS Pro & DTC | |
• Màn hình TFT với Connectivity | |
• Tinh chỉnh ghi đông | |
Trang bị tùy chọn | • Hệ thống treo thông minh DDC |
• Chế độ lái Riding modes Pro (bao gồm Dynamic Pro, tinh chỉnh hoàn toàn, bao gồm Wheelie Control, HSC Pro, MSR, DBC) | |
• Sang số nhanh Gearshift Assist Pro | |
• Headlight Pro (Đèn sáng ban ngày Daytime running light & Đèn nghiêng theo góc lái Adaptive cornering light) | |
• Cảm biến Áp suất lốp RDC (Tyre Pressure Control) | |
• Gọi khẩn cấp ECALL (tùy trang bị) | |
Gói M Package | |
• Chìa khóa thông minh Keyless Ride | |
• Mâm M nhôm nguyên khối | |
• Ắc quy M siêu nhẹ | |
• Ống xả thể thao Akrapovic | |
• Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control |
Màu sắc xe BMW S1000R
Mô tô BMW S 1000 R Màu Đỏ
Mô tô BMW S 1000 R Màu Bạc
Mô tô BMW S 1000 R Màu Trắng
Mua xe mô tô BMW S 1000 R trả góp
Mua xe mô tô BMW S 1000 R trả góp tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành khác nhau có gì khác biệt? Nên mua xe mô tô BMW trả góp ở đâu? Mua xe mô tô BMW trả góp tại Bank nào? Hồ sơ thủ tục cần chuẩn bị? Không chứng minh được thu nhập có vay bank được không?
Nợ xấu có vay bank được không? Độc thân vay vốn? Mua xe mô tô BMW trả góp cần tối thiểu bao nhiêu tiền? Mua mô tô BMW trả góp lãi suất 0%? Sinh viên, học sinh mua xe BMW trả góp? Mua xe trả góp mỗi tháng trả bao nhiêu?…. và rất nhiều câu hỏi khác liên quan đến ngân hàng trong việc cho mua xe BMW trả góp.
Tất cả các thắc mắc này quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp các chuyên viên tư vấn mua bán xe mô tô BMW S 1000 R và trả góp trên toàn quốc tại các hệ thống Showroom chính hãng.
>> Khám phá: Tổng hợp thông tin về xe BMW G 310
Đánh giá chi tiết xe BMW S1000R
BMW S 1000 R hoàn toàn mới thuộc phân khúc Roadster với đặc tính thu gọn, linh hoạt và mang hiệu suất mạnh mẽ của xe thể thao. Ra mắt lần đầu tiên năm 2013, mẫu xe nhanh chóng khẳng định sức hút riêng của dòng xe naked bike thương hiệu Đức.
Vinh dự xếp vị trí thứ 2 trong cuộc bình chọn “Best Sports Motorcycles 2014” hạng mục “Best Naked Bike” do tạp chí PS – tạp chí xe mô tô nổi tiếng tại Đức tổ chức, thế hệ đầu tiên này được người hâm mộ đánh giá cao về thiết kế Roadster nhất quán với mức năng động cao và cảm giác lái đầy cảm xúc.
Với thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, BMW Motorrad đã nâng cấp BMW S 1000 R lên một tầm cao mới ở mọi khía cạnh từ khung sườn mới, công nghệ tiên tiến cho tới diện mạo hiện đại như một mẫu xe đến từ tương lai, thiết kế của BMW S 1000 R được xem là chuẩn mực trong phân khúc xe Roadster.
Sự kết hợp hoàn hảo giữa DNA của mẫu siêu xe thể thao S 1000 RR với cá tính đặc biệt của một chiếc Roadster đa dụng mang đến cho S 1000 R hoàn toàn mới trọng lượng nhẹ hơn, mạnh hơn tại mọi dải tua và dễ điều khiển hơn bao giờ hết.
Sở hữu ưu điểm của một mẫu Roadster với dáng ngồi thoải mái,góc đánh lái rộng hơn và đa dụng hơn đáng kể khi di chuyển trong đô thị giúp BMW S 1000 R là sự lựa chọn phù hợp với mọi nhu cầu từ di chuyển nội thành cho đến những chuyến đi xa.
Với sự cách tân hoàn toàn vượt trội trong cả thiết kế, công nghệ hỗ trợ lái ưu việt và khả năng vận hành mạnh mẽ đã tạo nên thương hiệu, BMW S 10000 R hoàn toàn mới sẽ là mẫu xe hoàn hảo dành cho những tay lái đam mê cảm giác lái phấn khích độc nhất mà BMW Motorrad mang lại. Tại Việt Nam, BMW S 1000 R hoàn toàn mới được nhập khẩu từ Đức và phân phối chính hãng 2 phiên bản Race và M Package.
Chiếc Roadster nhẹ nhất phân khúc với DNA của siêu xe thể thao
Thiết kế góc cạnh, thể thao và năng động là những ấn tượng đầu tiên khi chiêm ngưỡng BMW S 1000 R hoàn toàn mới. Giống như mẫu xe tiền nhiệm, S 1000 R hoàn toàn mới thừa hưởng nhiều chi tiết kỹ thuật từ đàn anh S 1000 RR với phần đầu xe thấp và đuôi xe vuốt cao giúp tối ưu tính khí động học và tạo điểm nhấn linh hoạt, khác biệt cho xe.
Thiết kế cụm đèn pha mới nhỏ gọn hơn, mặt trước ngắn hơn thay thế cho thiết kế bất đối xứng ở thế hệ trước giúp S 1000 R hầm hố và “cơ bắp” hơn đáng kể. Hệ thống đèn được trang bị “Full LED” gồm đèn pha LED góc cạnh kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày (Daytime Riding Light).
Đèn xi nhan và đèn hậu tích hợp “2 trong 1” được trang bị công nghệ LED. Công nghệ chiếu sáng theo góc cua (Adaptive Cornering Light) vốn chỉ xuất hiện trong gói trang bị Headlight Pro của các dòng xe đua thể thao cao cấp giờ đây đã được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới, bổ trợ cho đèn LED bên trong đèn pha giúp mở rộng phần chiếu sáng khi vào cua, an toàn hơn khi lái xe ban đêm.
Thừa hưởng khung sườn Flex Frame cao cấp nhất từ BMW Motorrad nên S1000 R hoàn toàn mới nhẹ hơn 1,3 kg so với bản tiền nhiệm, sử dụng khối động cơ như 1 phần chịu lực giúp xe cứng cáp, linh động hơn, giúp cải thiện cảm giác lái và mang đến sự tự tin để “làm chủ” chiếc xe.
Với trọng lượng ướt chỉ 199 kg nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm 6,5 kg và thậm chí phiên bản M Package có trọng lượng dừng ở mức 194 kg, S 1000 R hoàn toàn mới được xem là chiếc Roadster nhẹ nhất phân khúc hiện nay. Trọng lượng nhẹ không chỉ giúp S 1000 R hoàn toàn mới linh hoạt mà còn tối ưu công suất và gia tăng khả năng kiểm soát xe cho người điều khiển.
Ngoài thiết kế, dải màu sắc mới cũng khiến diện mạo năng động của S 1000 R hoàn toàn mới nổi bật hơn bao giờ hết. Bên cạnh phiên bản Race có 2 màu sắc với 2 cá tính khác biệt gồm Đỏ (Racing Red) và Xám (Hockenheim Silver Metallic), phiên bản cao cấp M Package đặc biệt sở hữu tông màu Trắng – Xanh – Đỏ (Light White/ M-Motorsport), được xem là mẫu xe Roadster đầu tiên của BMW Motorrad sở hữu màu sơn biểu tượng của M 1000 RR được yêu thích trên toàn cầu.
Công suất mạnh hơn tại mọi dải tua, linh hoạt hơn và dễ điều khiển hơn.
Trong triết lý thiết kế của BMW Motorrad, tốc độ tối đa không phải là yếu tố duy nhất được chú trọng mà cảm xúc khi cầm lái được đề cao hơn cả và S 1000 R hoàn toàn mới là minh chứng cho triết lý này.
Trên nền tảng động cơ của siêu mô tô S 1000 RR, khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 999 cc của S 1000 R hoàn toàn mới được tinh chỉnh để mang tới công suất cực đại 165hp tại 11.000 RPM, mô men xoắn 114 Nm tại 9.250 RPM giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Hệ truyền động mới nhẹ hơn 5kg so với đời trước với hộp số tinh chỉnh, động cơ được tối ưu hóa công suất tua giữa cũng như tỉ số truyền tại số 4 – 5 – 6. Tỉ số truyền dài hơn giúp S 1000 R hạn chế tiếng ồn cũng như giảm tiêu thụ nhiên liệu khi đi đường dài với tiêu chuẩn EURO V. Xe được trang bị bộ ly hợp chống trượt giúp xe lên xuống số mượt mà và giảm hiện tượng khóa bánh khi “dồn số” đột ngột.
Hệ thống Full Floater Pro bao gồm gắp sau và phuộc mới mang đến cảm nhận tốt hơn và tăng độ bám đường cho bánh sau. Hệ thống treo thông minh DDC nay đã được nâng cấp, mở rộng phạm vi hoạt động của Damping theo các chế độ lái, tự động điều chỉnh trong 10ms, chủ nhân của S 1000 R có thể cảm nhận rõ hơn sự êm ái khi thay đổi từ đường phố vào trường đua.
Công nghệ hiện đại bậc nhất
Không chỉ sở hữu DNA của siêu xe thể thao, S 1000 R hoàn toàn mới là một trong số ít những chiếc xe Roadster cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất trong phân khúc.
Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống trượt DTC, khởi hành ngang dốc Hill Start Control, hệ thống chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro cùng 4 chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro phù hợp với nhiều điều kiện mặt đường, cùng hàng loạt hỗ trợ an toàn như Phanh động cơ (Engine Brake), kiểm soát bốc đầu (Power Wheelie) và hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC (Dynamic Brake Control).
Lần đầu tiên hệ thống kiểm soát phanh động cơ (MSR) được trang bị trên S 1000 R thế hệ mới, giúp kiểm soát điện tử lực phanh của động cơ đến bánh sau, hạn chế tối đa khả năng khóa bánh sau khi phanh và xuống số nhanh.
Màn hình màu TFT 6.5″ cũng được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới. Màn hình đặt ở vị trí dễ nhìn cùng kích thước lớn hiển thị rõ nét ngay cả ở điều kiện ánh sáng yếu.
Người dùng có thể chọn nhiều thiết kế màn hình khác nhau, như Pure Ride Screen cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, Core Screen hiện thông tin về độ nghiêng của xe, mức độ giảm tốc và độ bám đường. Với phiên bản M Package, cung cấp thêm màn hình Core Screen thể hiện thời gian chạy trong trường đua.
Giống như nhiều mẫu xe hiện nay của BMW Motorrad, S 1000 R hoàn toàn mới có kết nối bluetooth với điện thoại thông minh bằng công nghệ Connectivity, dẫn đường ngay trên màn hình. Người lái dễ dàng điều chỉnh các thông số thông qua núm xoay Multi-Controller trên cụm điều khiển bên trái của tay lái.
Một điểm nhấn đặc biệt chính là toàn bộ S 1000 R hoàn toàn mới được trang bị sên siêu bền M Endurance không mài mòn, không giãn sên và không cần phải sử dụng dung dịch xịt sên, nhờ vào vật liệu Ta-C (Kim cương công nghiệp) DLC (Diamond Like Coating) cao cấp.
Bên cạnh đó, S 1000 R phiên bản M Package còn được trang bị gói M Sport cao cấp gồm ống xả Akrapovic danh tiếng mang đến âm thanh đầy uy lực, mâm hợp kim nhôm M, yên M, ắc quy siêu nhẹ M và chìa khoá thông minh Keyless Ride mang đến trải nghiệm hiệu suất vượt trội cho BMW S 1000 R hoàn toàn mới.
Với cải tiến về tư thế lái, chiều cao yên ở mức 830 cm, BMW S 1000 R hoàn toàn mới nâng cấp khả năng kiểm soát và phù hợp cho mọi hành trình từ đường phố, khi vào trường đua và cả những cung đường đèo. Thêm vào đó, chủ nhân của S 1000 R sẽ trải nghiệm hiệu suất đỉnh cao, công nghệ vượt trội từ Đức và cảm giác lái phấn khích với mức giá dễ tiếp cận hơn.
Đồng hành cùng cộng đồng đam mê xe BMW Motorrad tại Việt Nam
Từ đầu năm 2018, THACO AUTO trở thành nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu xe BMW, MINI và mô tô BMW Motorrad tại Việt Nam. Sở hữu kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô cùng sự hợp tác chặt chẽ với tập đoàn BMW, THACO AUTO đã đầu tư đồng bộ và toàn diện nhằm nâng tầm chất lượng trong hoạt động bán hàng, sau bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Cùng với đó, BMW Motorrad đã liên tục giới thiệu các sản phẩm mới, được khách hàng trên khắp thế giới và Việt Nam đặc biệt ưa chuộng như R 1250 GS, R 1250 GSA, S 1000 RR, F 900 XR, F 900 R, C 400 X và C 400 GT. Trong đó, BMW S 1000 RR được xem là một trong những mẫu Sportbike hấp dẫn nhất phân khúc 1000cc.
Tiếp nối thành công của người đàn anh nổi tiếng, sự ra mắt của BMW S 1000 R hoàn toàn mới trong tháng 11 này chắc chắn sẽ tạo nên dấu ấn riêng biệt bởi phong cách Roadster đầy phóng khoáng và mang lại những trải nghiệm thú vị dành cho những tín đồ đam mê xe BMW Motorrad.
Với hệ thống showroom BMW Motorrad chính hãng trải rộng khắp cả nước cùng kinh nghiệm lâu năm và tiềm lực mạnh mẽ, THACO AUTO sẽ liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo nên những sân chơi mới thú vị hơn nhằm mục đích kết nối cộng đồng đam mê xe BMW Motorrad tại Việt Nam đúng với tinh thần “Make Life A Ride”, tận hưởng và trải nghiệm những chuyến đi.
BMW S 1000 R thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê môtô và muốn trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ, tốc độ. Với thiết kế tinh tế, hiệu suất ấn tượng và công nghệ hiện đại, mẫu xe này không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu của người lái mà còn khẳng định đẳng cấp và phong cách riêng biệt. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về BMW S 1000 R, từ đó đưa ra quyết định mua sắm hợp lý và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời bên chiếc siêu xe này.