Honda Beat, một dòng xe tay ga mới từ Honda, thu hút sự chú ý với thiết kế hiện đại và tính năng tiên tiến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm nổi bật của Honda Beat, từ thông số kỹ thuật đến giá bán, để xem liệu đây có phải là lựa chọn phù hợp cho bạn không.
Giá xe và thông số kỹ thuật của loại xe Honda Beat
Bảng tham khảo giá xe
Nơi làm biển số | Nơi ra biển số TP.HCM, TP Hà Nội | |
Giá xe HONDA BEAT 110 | ||
Màu xe | Giá VAT | Giá ra biển (Tham khảo)
Chưa có phí dịch vụ |
HONDA BEAT 110 – Tem 3D | 24.900.000 VNĐ | 28.145.000 VNĐ |
HONDA BEAT 110 – Tem chìm | 23.900.000 VNĐ | 27.095.000 VNĐ |
>> Khám phá: Tổng hợp bảng giá xe Honda đầy đủ các phiên bản
Thông số kỹ thuật xe máy Honda Beat
Loại Động Cơ | 4 kỳ, SOHC,ESP |
Dung tích xi-lanh | 109,5cc |
Hệ Thống Cung Cấp Nhiên Liệu | Tiêm (PGM-FI) |
Hành trình Piston | 47,0 x 63,1 mm |
Kiểu Truyền Tải | Tự động, V-Matic |
Tỷ Lệ Nén | 10,0: 1 |
Công Suất Tối Đa | 6,6 Kw ~ 8.85 mã lực (9.0 PS) / 7.500 vòng / phút |
Mô-Men Xoắn Cực Đại | 9,3 Nm (0,95 kgf.m) / 5.500 vòng / phút |
Tiêu thụ nhiên liệu | 1.789 lít/100 km |
Loại Khởi Động | Đề và cần đạp |
Loại Ly Hợp | Loại tự động, ly tâm, loại khô |
Loại Khung | Underbone – eSAF (nâng cao Khung kiến trúc thông minh) |
Hệ Thống Treo Trước | Ống lồng |
Hệ Thống Treo Phía Sau | Swing Arm với giảm xóc đơn |
Kích Thước Lốp Trước | 80/90 – 14 M / C – Không săm |
Kích Thước Lốp Phía Sau | 90/90 – 14 M / C – Không săm |
Thắng Trước | Đĩa thủy lực đơn |
Phanh Sau | Tang trống |
Hệ Thống Phanh | Hệ thống phanh Combi (Các loại CBS và CBS-ISS) |
Kích thước Dài X Rộng X Cao | 1.877 x 669 x 1.074 mm (BEAT) |
Chỗ Ngồi Cao | 740 mm |
Chiều Dài Cơ Sở | 1.256 mm |
Khoảng cách gầm | 147 mm |
Trọng Lượng | 89 Kg (loại CBS), 90 Kg (loại CBS-ISS) |
Dung Tích Bình Xăng | 4.2 lít |
Dung tích cốp | 11 lít |
Pin hoặc Ac-quy | BEAT MF 12V-3AH (Loại CBS) MF 12V-5Ah (Loại CBS-ISS) |
Hệ Thống Đánh Lửa | Truyền đầy đủ, Pin |
Loại Bugi | NGK MR9C-9N / DENSO U27EPR9-N9 |
Ưu điểm & nhược điểm Honda Beat
Ưu điểm
Diện mạo có sự đột phá khi nhỏ gọn hơn, cá tính, trẻ trung và hiện đại
Phù hợp với đối tượng là giới trẻ, di chuyển nhiều trong thành phố, đường đông
Xe được trang bị nhiều tiện nghi mang tính ứng dụng cao
Tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường
Xe có nhiều phiên bản và màu sắc để lựa chọn
Nhược điểm
Honda Beat vẫn sử dụng khóa cơ truyền thống và khóa yên xe loại cắm chìa để mở
Yên xe có diện tích nhỏ và làm bằng chất liệu mỏng nên khi di chuyển xa sẽ không thoải mái hoặc dễ chịu.
Dung tích cốp khá nhỏ so với các đối thủ trong cùng phân khúc
Honda Beat khi nhập về Việt Nam sẽ không có hệ thống công tắc đèn mà sẽ được khởi động kèm theo như đèn Cos tự động mở khi đề máy và đèn mi sẽ sáng khi bật chìa khóa.
>> Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu tổng quan về xe Honda Genio
Đánh giá xe tay ga Honda Beat 110
Xe ga Beat 110 không phải là mẫu xe xa lạ khi đã từng xuất hiện và đứng vững tại nhiều thị trường quốc gia. Nhưng mãi đến gần đây, Honda Beat 110 mới được nhập về thị trường Việt Nam.
Thiết kế thể thao, hiện đại
Xe Honda Beat 110 có thiết kế khá ấn tượng và chứa nhiều ẩn ý từ đội ngũ phát triển Honda. Ấn tượng đầu tiên mà ta có thể dễ dàng nhận thấy là thiết kế thon gọn, thể thao của xe.
Đặc biệt: phần yếm của Beat 110 sẽ có thiết kế thu vào trong. Điều này khá lạ nhưng lại vô cùng phù hợp với tiêu chí của Beat.
- Thiết kế sẽ giúp gối người sử dụng có nơi để tựa vào cho tư thế thoải mái hơn (thay vì “chàng hảng” như các mẫu khác).
- Các phần góc cạnh được thiết kế đầu xe khi kết hợp với các góc cạnh trên yếm sẽ giúp xe giảm được khá nhiều sức cản của gió. Khiến xe có thể vận hành mạnh mẽ mà không cần tiêu hao quá nhiều xăng.
- Điều này cũng giúp Beat 110 mới khá gọn gàng, dễ dàng len lỏi khi di chuyển trong nội thành.
Tiện ích xa hoa của Beat
Phần đầu xe được thiết kế khá ngầu với việc kết hợp nhiều đường nét và mảng màu tạo sự hút mắt.
Đèn xe Honda Beat đã được thay bằng đèn LED hiệu năng với màu trắng cho đèn pha và vàng cam nổi bật cho xi-nhan. Với việc sử dụng đèn LED thay cho các mẫu Halogen tiền nhiệm, Beat sẽ cho tuổi thọ lâu hơn và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Đồng hồ phân thành 3 cụm của Beat giúp người sử dụng dễ dàng ghi nhớ và theo dõi khi đang lưu thông.
- Phần chính sẽ là đồng hồ cơ (analog) hiển thị vận tốc.
- Phần 2 là đồng hồ kỹ thuật số báo quãng đường (Km).
- Phần 3 là viền xung quanh với các icon báo rẽ, pha-cos, ECO tiết kiệm nhiên liệu.
Nhìn chung việc phân bổ này khá hợp lý và có sự suy tính chu đáo từ Honda.
Đồng hồ xe kết hợp với kiểu dáng thể thao mang lại nét thể thao tiện ích trên mẫu xe Beat 110
Xe cũng được trang bị hệ thống Idling Stop – tạm tắt máy khi dừng 3s. Khi cần di chuyển lại bạn chỉ việc lên ga là có thể tiếp tục rồi. Điều đó sẽ giảm thiểu tối đa lượng khí thải và nhiên liệu tiêu thụ khi phải thường xuyên dừng đèn giao thông.
Về phần chìa khóa, xe vẫn sử dụng mẫu chìa cơ truyền thống giảm giá thành và tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho xe. Nút bấm mở khóa cốp nằm kế là một điểm cộng khi khá là tiện lợi cho việc đổ xăng.
Món quà đến từ hiệu năng trên xe Beat 110
Đặc biệt lần 2: nhờ vào việc thiết kế tiết kiệm năng lượng. Xe Beat 110 sẽ được trang bị hộc chuyển đổi cho phép trang bị bộ sạc, tiếp điện…. Với đầu ra 12W-12V-1A sẽ khá là tiện lợi cho bạn khi lựa chọn Beat 110 phiên bản.
Cốp của scooter Beat 110 khá sâu để bù lại phần thiết kế thon gọn. Dung tích cốp sẽ được gia tăng đến 11L nhưng vì khá hẹp nên chỉ có thể để vừa 1 nón 3/4 khi đặt nghiêng. Bù lại những vật phẩm có tiết diện hộp sẽ khá gọn gàng và ít chấn động hơn khi đặt trong cốp Beat.
Phần đèn hậu xe được thiết kế theo cụm để cũng cố cho việc di chuyển linh hoạt trong nội thành đông đúc. Thay vì các mẫu đèn xi-nhan tách rời “quẹt phát là rụng” của các mẫu lỗi thời khác.
Động cơ xe Beat 110 siêu tiết kiệm nhiên liệu
Động cơ mà tay ga Beat 110 được trang bị là SOHC 4 kỳ với công nghệ ESP nổi tiếng từ Honda. Với công nghệ ESP kết hợp phun xăng FI thì chúng ta sẽ có mẫu xe Beat siêu tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu hao 1L cho hơn 50km hành trình.
Chia sẻ thêm là với khối động cơ này cùng những tinh chỉnh của đội ngũ Honda. Bạn sẽ cảm giác được sự dư thừa sức mạnh khi vận hành của xe, thay vì “hụt hơi” như các mẫu xe khác.
Ống xả của xe cũng không có gì quá khác biệt so với các mẫu xe tay ga khác như Vision, Genio, Scoopy… đang được bán.
Với thiết kế thon gọn đi cùng ốp bảo vệ, chống bỏng, chống va chạm, giảm ảnh hưởng của hơi nóng từ ống xả. Nhìn chung khá là yên tâm về bộ phận này.
Hệ thống treo & phanh của Beat 110cc
Nằm trong phân khúc 110cc, không quá ngạc nhiên khi Honda chỉ trang bị cho Honda Beat:
- Phuộc lồng thủy lực và phanh đĩa piston cho phía trước
- Phuộc Swing Arm với lò xo nâng cấp cùng phanh tang trống cho phía sau
Tuy nhiên để gia tăng sự an toàn cho người sử dụng. Honda đã sử dụng công nghệ CBS (Combi Brake System) cho hệ thống phanh của Beat 110. Với CBS khi bóp phanh trái hệ thống phanh sẽ cân chỉnh và tiến hành phanh cho cả bánh trước và sau. Sẽ càng an toàn hơn khi bạn kết hợp cả phanh phải.